Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London dao động ở mức 6.982 USD/tấn vào lúc 01:36 GMT (8:52 giờ châu Á). Giá đóng cửa trong phiên giao dịch trước là 7.000 USD/tấn. Giá đồng đạt mức cao nhất trong ba năm qua là 7.117 USD/tấn vào ngày 16/10.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,7% còn 54.510 NDT/tấn (8.228 USD/tấn).
Ngày 18/10, Trung Quốc đã công bố tăng trưởng kinh tế giảm nhẹ trong tăng quý III so với quý trước do nỗ lực của chính phủ nhằm kiềm chế thị trường bất động sản và rủi ro nợ gây áp lực lên nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Các chuyên gia phân tích của Reuters ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Trung Quốc sẽ tăng 6,8% trong quý III, giảm nhẹ từ mức tăng trưởng 6,9% của quý trước.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra một tầm nhìn vững chắc cho một quốc gia thịnh vượng hơn và vai trò của mình trên thế giới, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xoá đi nạn tham nhũng và kiềm chế sự dư thừa công nghiệp, bất bình đẳng về thu nhập và ô nhiễm.
Tăng trưởng kinh tế Mỹ mở rộng với tốc độ vừa phải đến trung bình trong tháng 9 cho đến đầu tháng 10 mặc dù chịu ảnh hưởng của bão ở một số khu vực, nhưng vẫn còn ít dấu hiệu một sự gia tăng lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang cho biết vào thứ Tư.
Tin tức tốt cho nickel và đồng, số lượng xe điện được sản xuất tại Trung Quốc đạt 1 triệu chiếc trong năm tới và 3 triệu chiếc vào năm 2020, chắc chắn sẽ vượt qua qua mục tiêu của Chính phủ, chủ tịch sản xuất ô tô Xu Heyi của BAIC Group 1958.HK cho biết.
Cochilco dự báo mức giá đồng trung bình toàn cầu năm nay là 2,95 USD/pound vào năm 2018, tăng mạnh so với ước tính 2,68 USD vào giữa năm, do nhu cầu lớn hơn ở Trung Quốc, một thị trường trọng điểm.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet