Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch Londo tăng 0,5% lên  5.668 USD/tấn vào lúc 14:43 giờ châu Á. Giá đồng vẫn giảm 2,1% trong tuần.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giữ ở mức 45.490 NDT/tấn (6.677,53 USD/tấn).

Các kim loại khác trên sàn Thượng Hải, giá kẽm và nickel đều tăng hơn 1% theo sau giá thép sau khi chính phủ Trung Quốc cho biết vượt qua mục tiêu đóng cửa các nhà máy công nghiệp dư thừa công suất.

Các hợp đồng thép của Trung Quốc tăng mạnh trong ngày thứ ba liên tiếp vào ngày 16/6, được hỗ trợ bởi những nỗ lực của chính phủ nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt, ngay cả khi triển vọng nhu cầu thép tại nước tiêu thụ thép hàng đầu thế giới không quá hứa hẹn, đặc biệt là từ lĩnh vực bất động sản.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp  của Mỹ giảm nhiều hơn so với dự báo vào tuần trước, chỉ ra sự sụt giảm của thị trường lao động, điều này có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong năm nay mặc dù tăng trưởng lạm phát ở mức vừa phải.

Hãng khai thác mỏ khổng lồ BHP BHP.AX BLT.L chỉ định  Ken MacKenzie làm chủ tịch tiếp theo của nó, đưa ra cho ông thách thức lãnh đạo công ty trong bối cảnh có nhiều sự thay đổi.

CME cho biết New York Mercantile Exchange Inc và Commodity Exchange Inc. dự định mở rộng kho hàng và phân phối kẽm đối với hợp đồng kẽm kỳ hạn sang Châu Âu và Châu Á.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet