Giá đồng giao sau ba tháng tại Sở giao dịch Kim loại London tăng 0,1% lên 4.825 USD/tấn, sau khi giá giảm 0,9% trong phiên trước. Phiên hôm qua giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần tại 4.761 USD/tấn.
Giá đồng tại Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,4% lên 37.510 NDT (5.654 USD)/tấn.
Giá nickel LME giảm 1% sau khi giá phiên trước đạt cao nhất trong một năm tại 11.030 USD/tấn, do những lo ngại Philippines có thể đóng của ngành khai thác nickel, đã đẩy giá tăng hơn 20% kể từ đầu tháng 6. Việc xem xét lại lĩnh vực này của chính quyền mới được hoàn thành vào cuối tháng này.
Sự gia tăng các khoản vay có vấn đề tại các ngân hàng thương mại Trung Quốc đã chậm lại trong quý 2 mặc dù tổng khối lượng các khoản vay xấu đạt mức cao 11 năm.
Việc tuyển dụng của Mỹ tăng lên trong tháng 6 và việc sa thải giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm do tình trạng thị trường lao động tiếp tục tốt lên, theo một báo cáo của chính phủ.
Công ty xếp hạng Fitch Ratings cho biết tổng khối lượng trái phiếu chính phủ lợi suất âm toàn cầu giảm xuống 11,4 nghìn tỷ USD vào 2/8 do lợi suất nợ của Nhật Bản tăng trong sự phản ánh với những thông báo chính thức về kích thích kinh tế nhiều hơn.
Tập đoàn Nickel Asia, nhà sản xuất quặng nickel hàng đầu của Philippines cho biết họ dự kiến nợi nhuận cải thiện trong nửa cuối năm do giá kim loại này phục hồi từ mức thấp 13 năm, sau khi đưa ra lợi nhuận nửa đầu năm giảm mạnh.
Giá dầu giảm trong hôm nay do lượng dầu lưu kho của Mỹ bất ngờ tăng kéo các cổ phiếu ngành năng lượng, và chỉ số chứng khoán Mỹ thoái lui từ mức cao kỷ lục.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet