Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 giảm, do nhu cầu toàn cầu thấp kép dài và quyết định Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế của Trung Quốc.
Nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm 2,3% còn 420.000 tấn trong tháng 6.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London sáng 14/7 thay đổi không đáng kể, ở mức 4.940 USD/tấn, sau khi tăng 1,4% vào ngày 13/7, kể từ khi giá tăng lên mức cao nhất ngày 29/4 tại 5.032
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,3% tại 38.480 NDT ($ 5,754) một tấn.
Nhà máy luyện đồng của Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng sản lượng do chi phí sản xuất trở nên có lợi hơn từ sự dư thừa của các mỏ, cho biết Argonaut chứng khoán trong một lưu ý.
"Trung Quốc nhập khẩu quặng đồng tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 6% so với tháng trước. Năm tới ngày nhập khẩu tăng 34,7 phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay nhập khẩu tăng 34,7% so với năm ngoái.
Giá nickel trên LME giảm 0,7%, trong khi trên sàn Thượng Hải giảm 1,3%. Giá giảm do giả bớt lo ngại về thiếu hụt nguồn cung quặng từ nước xuất khẩu hàng đầu của Philippines. Giá nickel tăng lên mức cao tám tháng do những lo ngại đã thúc đẩy bán khống.
Nhưng lệnh trừng phạt do vi phạm về môi trường tại các mỏ Philippines có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu sang Trung Quốc trong ngắn hạn vì các mỏ lớn nhất đã có những hướng dẫn về môi trường, các chuyên gia cho biết.
Nguồn: VITIC/Reuters

 


Nguồn: Vinanet