Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,7% lên 6.000 USD/tấn. Giá đạt mức 6.204 USD/tấn, sau khi mỏ lớn nhất Escondida tuyên bố nó không thể thực hiện lô hàng đã ký hợp đồng vì một cuộc đình công, nhưng các nguồn tin công nghiệp cho biết rằng nhà máy luyện và chế tạo nguồn cung cấp đồng vẫn dồi dào.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải ổn định ở mức 48.590 NDT/tấn (7.079 USD/tấn).

Giám đốc điều hành của Công ty khai thác Freeport-McMoRan Inc's  FCX.N  Indonesia, đã từ chức, công ty cho biết vào ngày 18/2. Sau khi công ty mẹ tuyên bố bất khả kháng về lô hàng quặng đồng từ mỏ Grasberg của nó ở Papua.

Tập đoàn BHP Billiton BHP.AX, BLT.L và công đoàn của thợ mỏ tại mỏ đồng Escondida của Chile, mỏ  lớn nhất thế giới chưa đạt được thỏa thuận, mặc dù hai bên đã đồng ý quay trở lại bàn đàn phán vào tuần trước.

Anglo American PLC AAL.L sẽ tạm thời ngừng các hoạt động tại mỏ đồng El Soldado ở Chile sau khi không nhận được sự chấp thuận pháp lý cho việc tái thiết mà có thể giúp duy trì sản xuất, công ty cho biết vào ngày 18/2.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông sẽ xem xét lệnh  đóng cửa hơn một nửa mỏ của nước này đối với hành vi vi phạm môi trường của Bộ trưởng môi trường, sau một làn sóng phản đối từ các nhà sản xuất bị ảnh hưởng.

Doanh thu giảm nhẹ do thị trường Mỹ đóng cửa vào kỳ nghỉ lễ Ngày Tổng thống.

Ngày 18/2, Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết lên kế hoạch thắt chặt giám sát trong một loạt các lĩnh vực bao gồm nợ của công ty và tài sản ngân hàng do các nhà hoạch định chính sách lo ngạivề đòn bẩy tăng nhanh và nguy cơ bong bong bất động sản của nền kinh tế.

Tổng thống Donald Trump cam kết mang lại khoản đầu tư lớn vào các dự án cơ sở hạ tầng của Mỹ cho thấy những dấu hiệu chuyển biến vào ngày 18/2. Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa hàng đầu cho biết đề xuất của chính quyền có thể sắp diễn ra.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet