Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng hơn 7% trong ba tuần nữa. Thị trường đang giao dịch giảm 0,2% xuống 4.836 USD/tấn.
Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải giảm 0,1% xuống 37.360 NDT/tấn. 
Anh và Trung Quốc có thể đưa ra chính sách nới lỏng tiền tệ, hỗ trợ niềm tin kinh doanh tăng lên. 
Thống đốc ngân hàng Anh Mark Carney cho biết ngân hàng Trung ương sẽ cần bơm kích thích hơn nữa vào nền kinh tế Anh qua mùa hè sau khi quyết định gây sốc vào tuần trước thông qua cuộc bỏ phiếu rời khỏi Liên minh Châu Âu. 
Giá kẽm thay đổi không đáng kể sau khi đạt mức cao nhất trong gần năm vào ngày 30/6.
Dự báo khả năng thiếu hụt đã thúc đẩy sức mua vào của kim loại kẽm nhưng nguồn dự trữ dồi dào nghĩa là kim loại này có sẵn cho tiêu dùng. 
Giá kẽm tăng 0,1% lên 2.107,50 USD/tấn vào đầu phiên giao dịch Châu Á. Giá của kim loại sử dụng để mạ thép tăng 2.116 USD/tấn, cao nhất từ 15/7.
Dự trữ kém trên toàn thế giới vào cuối tháng 4 khoảng 1,5 triệu tấn, theo International Lead and Zinc Study Group cho biết. Theo các nhà phân tích ước tính nhu cầu kẽm toàn cầu năm nay khoảng 14 triệu tấn. 
Dữ trữ kẽm tại kho của LME khoảng 443.175 tấn, tăng hơn 16% trong năm nay và đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 3. 
Thương nhân cho biết giá tăng trong mấy tuần gần đây được quy cho là do các quỹ hy vọng được hưởng lợi và kháng cự ở mức 2.180 USD.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết thất sự lo ngại về thiếu hụt kẽm vì các mỏ bị đóng cửa , được phản ánh trong chi phí xử lý mà CRU cho biết hiện tại giá đã giảm xuống 110 USD/tấn từ 140 USD/tấn từ đầu năm.
Công ty Saudi Arabian Mining Co (Ma'aden), công ty khai thác lớn nhất vùng Vịnh, đã bắt đầu khai thác mỏ đồng Jabal Sayid.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet