Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London Metal tăng 0,1% lên 5.826 USD/tấn. Trong phiên giao dịch trước giá giảm 1,2%.. Giá đồng dao động trong khoảng 1% trong tuần.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giao dịch giảm 0,9 % còn 47.090 NDT/tấn (6.858 USD/tấn)

Công nhân  mỏ đồng BLT.L Escondida ở Chile của tập đoàn tại BHP.AX BHP Billiton, mỏ khai thác đồng lớn nhất thế giới, đã đình công  vào ngày 9/2, điều này đe dọa làm gián đoạn việc cung cấp kim loại được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần cuối cùng xuống gần mức thấp 43 năm, trong bối cảnh thị trường lao động thắt chặt hơn nữa và có thể thúc đẩy lương tăng nhanh hơn

Tỷ lệ lãi suất của Mỹ có khả năng vẫn còn thấp trong cả năm năm 2017, không có tín hiệu rõ ràng nào, mặc dù vậy chính sách của chính quyền Trump sẽ khiến cho lạm phát hoặc tăng trưởng cao hơn, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang James Bullard tại St. Louis cho biết.

Công ty Norsk Hydro NHY.OL của Na Uy, một trong những nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới, cho biết họ không rõ liệu Trung Quốc sẽ cắt giảm sản lượng trong mùa đông này trong cuộc chiến cải thiện ngành công nghiệp sản xuất.  Công ty dự kiến ​​sản lượng nhôm của nước này sẽ tăng lên đến 9% trong năm nay.

 

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet