Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,3% lên 6.807 USD/tấn vào lúc 01:48 GMT (9:22 giờ châu Á).  Giá tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng ở mức 6.761,50 USD/tấn.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải ổn định ở mức 53.500 NDT/tấn (8.057 USD/tấn).

Dự báo số liệu sản xuất công nghiệp của Trung Quốc được công bố vào thứ Ba và thị trường sẽ theo dõi nhu cầu hạ nhiệt của kim loại cơ bản, ANZ cho biết.

Dữ liệu của Trung Quốc trong tháng này cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hạ nhiệt thêm vào tháng 10 khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng giảm rủi ro tài chính và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Một quan chức của Cục dự trữ Liên bang Mỹ cho biết dự báo tăng lãi suất trong tháng tới mặc dù thận trọng về vấn đề "lạm phát" lạm phát thấp, bởi vì ngân hàng trung ương Mỹ cần chuẩn bị cho bất kỳ cú sốc kinh tế nào trong tương lai.

Một người phát ngôn của Indonesia cho biết, chi nhánh của Freeport-McMoRan Inc FCX.N tại Indonesia đã tạm thời đóng cửa tuyến cung cấp chính cho mỏ Papua sau một vụ nổ súng, trong khi căng thẳng leo thang giữa các lực lượng an ninh và một nhóm nổi dậy vũ trang trong khu vực.

Các quỹ bảo hiểm và các nhà quản lý tiền giảm hợp đồng mua dòng đồng COMEX trong tuần tính đến ngày 31/10, số liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa Mỹ cho biết.

Trung Quốc sẽ tăng hạn chế quyền sở hữu nước ngoài trong các công ty tài chính trong bối cảnh tiếp cận thị trường tài chính trị giá nhiều nghìn tỉ đô la, nước này đang khẳng định vị thế của mình như là một trung tâm tài chính toàn cầu.

 

 

Nguồn: VITIC/Reuters