Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London không đổi ở mức 6,071 USD/tấn. Giá vẫn duy trì được mức tăng sau khi tăng mạnh 1,9% trong phiên trước đạt 6,105  USD/tấn, cao nhất kể từ ngày 14/2.

Giá đồng trên Sàn giao dịch sàn Thượng Hải tăng 1,5% lên 49,120 NDT/tấn (7.142 USD/tấn).

Giá các kim loại cơ bản khác cũng tăng do lo ngại nguồn cung. Giá kẽm và chì trên sàn Thượng Hải tăng hơn 2%. Trong khi đó, giá kẽm trên Sàn London giảm mạnh trong vì lượng kẽm tồn kho nhiều.

Cuộc họp giữa BHP Billiton BHP.AX BLT.L và công đoàn công nhân ở mỏ đồng Escondida tại Chile mà chính phủ làm trung gian đã thất bại và công nhân sẽ quay trở lại trại của họ mà không có bất kỳ kế hoạch về cuộc đối thoại nào trong tương lai, một phát ngôn viên của Liên đoàn cho biết vào ngày 20/2.

Công ty khai thác mỏ khổng lồ của Mỹ Freeport-McMoRan Inc FCX.N cảnh báo vào ngày 20/2 có thể kiện chính phủ Indonesia ra trọng tài và tìm kiếm sự thiệt hại trong vụ tranh chấp hợp đồng của việc ngừng hoạt động tại mỏ đồng lớn thứ hai trên thế giới.

Một nhà sản xuất nhôm lớn đưa ra đề xuất phí bảo hiểm là 125 USD/tấn cho các thương nhân Nhật Bản cho các lô hàng kim loại cơ bản từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 32% so với quý trước, ba nguồn tham gia trực tiếp các cuộc đàm phán giá cho biết hôm thứ Hai (20/2).

Các nhà máy thép và thương nhân Trung Quốc đã vật lộn để tìm nguồn cung cấp thay thế than cốc cho sản xuất thép sau khi chính phủ Trung Quốc bất ngờ ra lệnh cấm nhập khẩu than từ Triều Tiên.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet