Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng hơn 1% lên 51.060 NDT/tấn, gần với mức cao nhất 51.200 NDT/tấn của tháng 2. Giá đồng đã giảm 0,3% xuống 50.260 USD/tấn trong phiên giao dịch trước.
Giá đồng trên Sàn giao dịch London giảm 0,5% xuống 6.343 USD/tấn vào lúc 01:37 GMT (9:06 giờ châu Á), trước đó đã tăng lên mức 6.430,50 USD/tấn. Giá thấp hơn 10 USD so với mức cao nhất trong hai năm gần đây nhất. Khối lượng tương đối cao trong đầu phiên giao dịch ở Châu Á khoảng 5500 lô.
Các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến và tăng lương vào tháng 7, dấu hiệu thị trường lao động thắt chặt, tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang thông báo kế hoạch bắt đầu thu hẹp danh mục đầu tư lớn.
Phí bảo hiểm thu được từ các lô hàng đồng và kẽm đã vận chuyển hoặc đang trên đường đến Thượng Hải giảm, phản ánh sự suy giảm nhu cầu về thể khối lượng do giá cao. Phí bảo hiểm nickel đạt mức cao nhất trong hai năm, do nhu cầu tài chính mạnh mẽ.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết các cuộc trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên hôm Chủ nhật (6/8) vừa qua là phản ứng đúng đắn cho một loạt các cuộc thử tên lửa nhưng cuộc đối thoại là rất quan trọng để giải quyết một vấn đề phức tạp và nhạy cảm.
Các quỹ phòng hộ và quản lý tiền đã tăng mua ròng trong kim loại đồng COMEX lên mức cao kỷ lục trong tuần đến ngày 1/8 Commodity Futures Trading Commission cho biết vào ngày 4/8.
Sở Giao dịch kim loại London đang tìm kiếm thỏa thuận từ mạng lưới các chủ sở hữu kho kim loại nhằm cắt giảm tiền thuê để lưu trữ, có thể tăng lượng kim loại đăng ký trong giấy chứng nhận của LME và cải thiện tính minh bạch.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet