Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 6.430 USD/tấn vào thời điểm 01:16 GMT (8:40 giờ châu Á). Giá đã chạm mức cao nhất trong hơn 2 năm rưỡi vào ngày 9/8 ở mức 6.515 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,5%. Các kim loại khác đều tăng hơn.
Nguồn cung dư thừa dồi dào, tồn kho nhôm và đồng của Thượng Hải tăng mạnh, số liệu hàng tuần cho thấy. Tồn kho đồng trên sàn Thượng Hải tăng kể từ đầu tháng 8 lên mức cao nhất trong hai tháng trên 200.000 tấn.
Tồn kho nhôm của Công ty Al-STX-SGH đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2013 đạt 473.000 tấn, do các thương nhân dự trữ nhôm trong các kho hàng trong bối cảnh cắt giảm sản lượng vào mùa đông, được khuyến khích bởi các thanh khoản tài chính.
CECZ.LZ, nhà cung cấp điện chính cho các mỏ của Zambia, đã xác nhận vào ngày 13/8 rằng họ đã hạn chế lượng điện cung cấp cho Mopani Copper Mines (MCM) chi nhánh của Glencore GLEN.L vì tranh chấp về thuế quan.
Công ty khai thác Chi lê Codelco COBRE.UL, nhà sản xuất đồng lớn thứ hai trên thế giới, đang chuẩn bị đầu tư vào Mông Cổ khi thị trường đồng cải thiện, giám đốc điều hành của công ty phát biểu với Reuters. Giá tiêu dùng Mỹ tăng nhẹ trong tháng 7 do chi phí lương thực tăng cao đã được bù đắp phần nào bởi giá giảm cho hàng loạt hàng hoá khác, cho thấy lạm phát có thể thuyết phục Cục Dự trữ Liên bang thận trọng trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến tháng 12.
Các quỹ phòng hộ và quản lý tiền đã nâng mua ròng của họ trong các hợp đồng kim loại đồng kỳ hạn và tùy chọn hơn nữa tạo ra một kỷ lục mới, dữ liệu của U.S. Commodity Futures Trading Commission.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet