Giá kẽm trên sàn giao dịch London tăng 4% lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2008 với 26.935 NDT/tấn (4.048 USD/tấn).
Lo ngại về nguồn cung giảm đã khiến tăng mạnh do một số mỏ khổng lồ đóng cửa vào năm ngoái đã khiến cho sản xuất kẽm tinh chế giảm. Tại sàn Thượng Hải – Trung Quốc, lượng kẽm thấp nhất kể từ đầu năm 2009 dưới 65.000 tấn.
Trên sàn giao dịch kim loại London, giá kẽm tăng 1,1% lên 3.271 USD/tấn. Giá kẽm trên sàn London đã tăng 27% trong năm nay, tuần trước đạt 3.308,75 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 8/2007.
Giá kẽm tăng trong 3 tháng liên tiếp trên sàn London cũng cho thấy lo ngại nguồn cung giảm nhiều nhất trong một thập kỷ. Giá kẽm đã tăng hơn 65 USD/tấn của các hợp đồng trong tháng vừa qua.
Giá đồng trên sàn giao dịch London tăng nhẹ 0,1% lên 6.675 USD/tấn, trong khi giá đồng trên sàn Thượng Hải tăng 2,1% lên 52.350 NDT/tấn (7.868 USD/tấn).
Giá các kim loại cơ bản khác có thể giảm trong phiên giao dịch, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong 21 tháng vào tháng 9, trong khi tốc độ kinh doanh mới hạ nhiệt, một cuộc khảo sát cho thấy.
Ngày Columbus ở Mỹ và một kỳ nghỉ lễ ở Nhật đã giảm lượng giao dịch ngay cả khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại.
Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ Sáu đã cho biết khả năng lãi suất tăng dần trong thời gian tới, báo hiệu những tác động ngược chiều giữa đồng đô la vào kim loại.
Các đơn hàng công nghiệp của Đức hồi phục hồi tháng 8, tăng nhiều hơn do nhu cầu nước ngoài mạnh mẽ, số liệu cho thấy vào thứ Sáu, cho thấy ngành sản xuất công nghiệp sẽ đóng góp nhiều cho sự tăng trưởng tổng thể của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong những tháng tới.
Các quỹ phòng hộ và quản lý tiền giảm các vị trí ròng trong các hợp đồng kỳ hạn và hợp đồng COMEX tuần thứ tư liên tiếp, trong tuần tính đến ngày 3/10, theo số liệu U.S. Commodity Futures Trading Commission.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet