Giá kẽm trên sàn giao dịch London tăng 1%, đẩy giá trở lại dao động trênngưỡng trung bình trong 100 ngày

Sản lượng kẽm của Trung Quốc giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 423.000 tấn, Antaike cho biết. Công ty nghiên cứu thuộc nhà nước dự báo sản lượng 2017 sẽ giảm 60.000-80.000 tấn so với năm trước.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,4% lên 6.602 USD/tấn vào lúc 01:39 GMT. Giá ít biến động sau khi đóng cửa trong phiên giao dịch trước và kết thúc tuần giảm gần 4%. Giá tăng 19% trong năm nay, tương ứng với mức tăng của nhôm, kẽm và chì.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0.4% lên 51.720 NDT/tấn (7.117 USD/ tấn). Giá thép thanh vằn trên sàn Thượng Hải tăng 2,7%, trong khi quặng sắt của Đại Liên tăng 4%.
Tăng trưởng việc làm ở Mỹ tăng lên trong tháng 11, cho thấy nền kinh tế lành mạnh mà không cần loại kích thích tài chính do Tổng thống Donald Trump đang đề xuất mặc dù mức tăng lương vẫn ở mức vừa phải.
Hoạt động thương mại của Trung Quốc bất ngờ tăng tốc vào tháng 11, đây là một dấu hiệu đáng khích lệ cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Mặc dù các nhà phân tích dự báo tăng trưởng tiếp tục giảm nhẹ trong bối cảnh chính phủ đàn áp các rủi ro tài chính và các nhà máy gây ô nhiễm.
Lạm phát giá nhà sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào tháng 11 khi hoạt động của nhà máy giảm do nỗ lực của chính phủ nhằm kiềm chế ô nhiễm và nhu cầu từ các nhà máy sản xuất nguyên liệu giảm.
Hạ viện Hạ viện của Cộng hòa Congo đã thông qua một bộ luật khai thác mới, sẽ tăng thuế và phí bản quyền, một phụ tá cho vị đại biểu quốc hội nói.
Các nhà đầu cơ đã cắt giảm mua ròng của họ với kim loại đồng và lựa chọn khoảng 1/3 xuống 54.881 lô trong tuần vừa qua.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet