ANZ cho biết: "Việc bán tháo dường như bị kích thích bởi sản xuất công nghiệp của Trung Quốc và dữ liệu đầu tư tài sản cố định suy yếu ... Cả hai cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại trong nền kinh tế Trung Quốc.”

Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt hơn so với tháng trước, với sản xuất công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và doanh số bán lẻ suy giảm so chính phủ mở rộng cuộc đàn áp rủi ro nợ và ô nhiễm nhà máy.
Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải trượt giảm 6%, điều chỉnh từ mức đỉnh cao nhất trong 1 năm vào ngày 6/11.Giá kẽm, được sử dụng trong mạ điện, giảm 3% cũng như chì.
Giá đồng trên sàn Thượng Hải giảm 2,5% và nhôm giảm 0,7%.
Những lo ngại tương tự đã xuất hiện tại sàn giao dịch London, giá nickel giảm gần 1%. Giá giảm hơn 5% phiên giao dịch trước đó. Các kim loại khác giảm khoảng 0,5%. Giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,2% xuống 6.746 USD/tấn.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của khu vực đồng Euro vượt trội so với Mỹ trong quý III, và cả năm 2017, đây là năm tốt nhất khu vực EU kể từ khi thị trường tài chính sụp đổ cách đây một thập kỷ.
Công ty Công nghệ Contemporary Amperex của Trung Quốc (CATL) đang lên kế hoạch tổ chức IPO trị giá 2 tỷ USD tại Thâm Quyến, nhằm tăng cường cơ hội tài chính của mình trong một trận chiến toàn cầu để chia sẻ thị trường ôtô điện đang phát triển nhanh của đất nước này.
 Nguồn: VITIC/Reuters