Nickel được sử dụng nhiều để sản xuất thép không rỉ, giá nickel đã giảm 7% trong tuần này tại sàn giao dịch Thượng Hải.

Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,43% còn 93.030 NDT/tấn (14.044 USD/tấn) vào lúc 01:37 GMT (8:52 giờ châu Á). Giá nickel đã giảm 2,6% trong phiên giao dịch trước.
Việc bán tháo nickel diễn ra trong bối cảnh giá các loại kim loại cơ bản của Trung Quốc giảm. Giá đồng trên sàn Thượng Hải giảm 0,09%, trong khi kẽm giảm 0,44% và nhôm giảm 10,68%
Kinh tế Trung Quốc chậm lại vào tháng trước, với sản lượng công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và doanh thu bán lẻ giảm.
Đồng đô la tăng vào ngày 17/11 sau khi giảm xuống mức thấp trong tuần so với các tiền tệ khác khi mà sự lo ngại rủi ro trong các thị trường tài chính toàn cầu đã giảm, đẩy lợi nhuận của Mỹ lên cao.
BHP Billiton BHP.AX, BLT.L hy vọng sẽ tháo dỡ toàn bộ hoạt động kinh doanh đá phiến ở Mỹ trong vòng hai năm và cũng đang tìm kiếm người mua cho hoạt động kinh doanh nickel ở Australia.
VW: Volkswagen VOWG_p.DE không tìm kiếm nguồn cung cobalt dài hạn, một thành phần quan trọng của pin xe điện mà thay vào đó đầu tư vào các mỏ, một quan chức cao cấp của hãng cho biết.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet