Giá vàng trong nước tăng mạnh
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 39,05 triệu đồng/lượng (tăng 350.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 39,37 triệu đồng/lượng (tăng 450.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 39,17 triệu đồng/lượng (tăng 450.000 đ/lượng) - bán ra 39,47 triệu đồng/lượng (tăng 470.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 39,10 triệu đồng/lượng - bán ra 39,40 triệu đồng/lượng (tăng 400.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng mạnh
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 14h giao dịch ở mức 1.422,1 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã tăng 13,2 USD/ounce tại mức 1.413,7 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 7,1% (92,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 38,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhấn mạnh về sự bất ổn kinh tế gia tăng, đây được xem là tín hiệu về một chính sách tiền tệ nới lỏng.
Thị trường vẫn đang đặt tỷ lệ cược 100% vào việc cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo vào cuối tháng này. Song song đó, vàng tăng mạnh trở lại chủ yếu do đồng USD quay đầu giảm. Trong bài phát biểu chuẩn bị cho cuộc điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính của Hạ viện, Chủ tịch Fed Powell đã nhấn mạnh vào những rủi ro đang gia tăng đối với nền kinh tế Mỹ. Theo đó, sự bất ổn bắt nguồn từ những căng thẳng thương mại và lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế thế giới và lạm phát ở mức rất thấp sẽ tác động đến triển vọng kinh tế Mỹ. Theo ông Powell, các vấn đề này chưa được cải thiện.
Powell nói rằng, kể từ khi Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed đưa ra những ý kiến về bất ổn kinh tế, bao gồm căng thẳng thương mại thế giới, tăng trưởng toàn cầu và lạm phát rất thấp đã phủ mờ lên triển vọng của nền kinh tế Hoa Kỳ và những vấn đề này vẫn chưa được cải thiện.
Tuy triển vọng kinh tế của Hoa Kỳ vững nhưng ông Powell lại cho rằng triển vọng cảu các nền kinh tế lớn khác trên thế giới rất đáng lo ngại.
Những nhận định của ông Powell được đánh giá là hoàn toàn ôn hòa đối với chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Điều này cho thấy rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất đồng USD sớm hơn, có thể vào cuối tháng này thay vì kết quả khảo sát trước đó cho rằng có thể chậm hơn tới mùa thu, nếu điều này diễn ra, kim loại quý sẽ được hậu thuẫn mạnh mẽ.
Trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô trên thị trường Nymex cũng tăng mạnh và được giao dịch quanh mức 60 USD/thùng.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên hôm qua. Xu hướng tăng đang áp đảo trong ngắn hạn.
Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.428 USD/ounce.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet