Giá vàng trong nước ít biến động
Vào thời điểm lúc 14h45 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,50 triệu đồng/lượng - bán ra 36,67 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,55 triệu đồng/lượng - bán ra 36,63 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,55 triệu đồng/lượng - bán ra 36,63 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,56 triệu đồng/lượng - bán ra 36,62 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng tăng, nhưng vẫn duy trì ở mức ổn định. Theo ghi nhận, phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 65% khách mua vào 35% lượng khách bán ra).
Giá vàng thế giới giảm
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay đầu tuần, giá vàng thế giới giảm nhẹ về 1.300,4 USD/ounce, đến 14h giảm tiếp về mức 1.298,6 USD/ounce (giảm 3,7 USD/ounce so với hôm qua)
Giá vàng giảm khi giới đầu tư chốt lời sau vài phiên tăng điểm trước đó. Dù vậy, nhận định về diễn biến giá vàng trong tuần này cả chuyên gia và nhà đầu tư vẫn tin tưởng kim loại quý sẽ có một tuần tăng giá nữa. Cụ thể, có tới 64% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 29% dự báo giá giảm và chỉ có 7% giữ quan điểm trung lập.
Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có 56% số nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng; 28% dự đoán giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.
Tuần này, thị trường sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong hai ngày 19 và 20/3/2019 để tìm manh mối về định hướng chính sách lãi suất thời gian tới.
Trong trường hợp Fed tiếp tục giữ chính sách “bình tĩnh” và “kiềm chế” với lãi suất như đã công bố trước đó thì dòng vốn sẽ rót vào vàng mạnh hơn, thúc đẩy giá kim loại quý đi lên.
Jasper Lawler, giám đốc nghiên cứu của tập đoàn London Capital, cho rằng khả năng không có đợt tăng lãi suất nào từ đây cho đến cuối năm vẫn cao. Sự ôn hòa của Fed được cho là không đủ tạo động lực đẩy giá vàng cao hơn. Theo Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities, muốn vàng tăng lợi nhuận cần thấy dữ liệu của nền kinh tế Mỹ suy yếu đi, tuy nhiên các dữ liệu này cho đến nay vẫn còn nằm trong nhóm mạnh so với các nền kinh tế khác trên thế giới, nên đã giúp duy trì giá trị đồng đôla Mỹ.
Vàng được thúc đẩy từ sự lạc quan mới mẻ về triển vọng cho một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc. Nền kinh tế cải thiện và tăng cường đồng nội tệ so với đồng đô la Mỹ là tín hiệu tốt cho nhu cầu vàng. Điều này đặc biệt đúng đối với Trung Quốc, nơi nhu cầu vàng đã không còn nhiều trong vài năm qua, khi người tiêu dùng ngày càng lo ngại về triển vọng của nền kinh tế.
Quốc hội Anh lần thứ 2 không thông qua thỏa thuận Brexit. Có 2 phiên tăng liền giữa tuần, giá vàng thế giới đã lên đến trên 1.310 USD/ounce. Thời hạn Brexit đã được lùi lại, nhưng đến nay Chính phủ nước này chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể cho Brexit.
Chính điều này mà giới đầu tư lo ngại Anh sẽ bị rơi vào suy thoái kinh tế nếu Brexit không được thực hiện sớm. Đây là lý do họ đã phải chuyển một phần dòng vốn vào trú ẩn trong vàng.
Phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư tại Wall Street và Main Street tham gia khảo sát giá vàng hàng tuần tại Kitco News đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng do có nhiều yếu tố hỗ trợ.
Sean Lusk, giám đốc phòng ngừa thương mại của Walsh Trading, nhận định giá vàng vẫn ở trong xu hướng tăng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị đối với các vấn đề như đàm phán thương mại Mỹ - Trung không như mong đợi. Ông đánh giá giá vàng ở trên mức 1.300 USD/ounce vào tuần tới.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet