Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,58 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 36,74 triệu đồng/lượng (giảm 80.000 đ/lượng ).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,63 triệu đồng/lượng - bán ra 36,73 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,63 triệu đồng/lượng - bán ra 36,71 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,64 triệu đồng/lượng - bán ra 36,71 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay giảm mạnh, hấp dẫn nhu cầu mua vào tích trữ vàng của người dân. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra tương đối ổn định, chủ yếu vẫn là giao dịch mua vàng trang sức (65% lượng khách mua và 35% lượng khách bán).
Vàng vẫn được giới đầu tư đặt niềm tin vào những đợt tăng giá tiếp. Vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới, trên sàn Kitco lúc 14h giao dịch ở mức 1.311,6 USD/ounce (giảm 7,1 USD/ounce so với hôm qua).
Giá vàng hôm nay cao hơn 1% (12,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Kim loại quý được thúc đẩy bởi lập trường ôn hòa đáng ngạc nhiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong công bố phát hành chiều 21/3/2019 (giờ địa phương). Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán Mỹ và chỉ số đô la Mỹ sau đó đã tăng, làm giảm bớt đà tăng thị trường vàng và bạc. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 tăng gần 2,3 USD/ounce ở mức 1304 USD/ounce.
Tin tức hôm 21/3/2019 từ Fed ban đầu làm giảm chỉ số đô la Mỹ, tăng giá Kho bạc Mỹ và gây áp lực giảm giá lên thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho rằng đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán vẫn là tài sản mạnh nhất ngay cả khi nền kinh tế Mỹ đang chậm lại một chút.
Các thị trường thế giới một lần nữa cố gắng tìm hiểu xem Mỹ và Trung Quốc có gần với một thỏa thuận thương mại thực chất hay không. Các báo cáo đầu tuần cho biết Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần hơn đến một hiệp định thương mại chính thức. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin và Lighthizer, Đại diện Thương mại Mỹ sẽ tới Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận cấp cao.
Nhưng vấn đề dường như rối ren hơn khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump chia sẻ rằng ông dự định sẽ giữ nguyên mức thuế suất đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc "trong một khoảng thời gian" và tỏ ra nghi ngờ về việc thực hiện cam kết của Trung Quốc đối với bất kỳ thỏa thuận nào có thể đạt được trong thời gian tới.
Nhiều nhận định gần đây cho rằng, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại làm gia tăng lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu. Ngày 20/3, Hiệp hội Thế chấp quốc gia liên bang (Fannie Mae) cho hay tăng trưởng kinh tế Mỹ dự báo sẽ chậm lại ở mức 1,3% trong quý 1 năm 2019, thấp nhất trogn 3 năm qua, và cả năm 2019 sẽ ở mức 2,2%, thấp hơn mức tăng 3,1% đạt được trong năm 2018.
Fannie Mae cũng lưu ý những nguy cơ khác có thể kéo chậm đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ, như đà suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tranh chấp thương mại tiếp diễn giữa Mỹ và Trung Quốc.
Ở một diễn biến khác, một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sẽ khó có thể được thực hiện ngay trong tháng 4 và nhiều khả năng sẽ phải lui lại đến hết tháng 6 năm nay khi mà 2 bên vẫn còn những vấn đề cần phải giải quyết.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet