Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,18 triệu đồng/lượng - bán ra 36,37 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,21 triệu đồng/lượng - bán ra 36,32 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,22 triệu đồng/lượng - bán ra 36,32 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,22 triệu đồng/lượng - bán ra 36,28 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng nhẹ
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h giao dịch ở mức 1.276,2 USD/ounce (tăng 7 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 4,6 USD/ounce ở mức 1.277,8 USD/ounce.
Diễn biến đáng chú ý nhất là diễn biến giá vàng phiên đêm qua theo giờ Việt Nam khi giá kim loại quý đã tăng mạnh từ ngưỡng 1.270 USD/ounce lên trên ngưỡng 1.276 USD/ounce, thậm chí có lúc đạt đỉnh 1.279,5 USD/ounce.
Điểm đáng chú ý là mặc dù hiện chỉ số đô la Mỹ vẫn đạt mức cao mới trong nhiều tháng, nhưng giá vàng vẫn tăng. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, việc đồng bạc xanh mạnh hiện tại đang khiến các nhà đầu tư vẫn rụt rè khi tìm đến kim loại trú ẩn an toàn này.
Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ cũng đang có xu hướng tăng cao hơn và đạt mức cao kỷ lục trong tuần hoặc hướng tới mức cao trong nhiều tháng.
Thị trường hiện tại không có sự kiện chính trị lớn nào đang diễn ra, trọng tâm của các nhà giao dịch và nhà đầu tư là các báo cáo thu nhập có phần lạc quan của các công ty. Đó là việc tăng giá cho cổ phiếu và đây là yếu tố bất lợi cho thị trường kim loại quý.
Giá dầu thô Nymex hôm thứ Ba đã được đẩy lên mức cao nhất trong 6 tháng là 66,6 USD/thùng và dầu thô Brent được giao dịch trên 74 đô la. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm nhẹ do một số nhà đầu tư chốt lời. Trong khi đó, thị trường bên ngoài cho thấy, hiện chỉ số đô la Mỹ cao hơn và đạt mức cao hơn trong nhiều tháng.
Theo chuyên gia phân tích độc lập Jim Wyckoff, đây là sự phục hồi kỹ thuật sau áp lực bán những phiên trước khiến giá vàng rơi xuống mức thấp trong bốn tháng. Bởi trên thực tế, phiên hôm qua chỉ số USD đã đạt mức cao mới trong nhiều tháng. Đồng USD mạnh đang khiến giới đầu tư rụt rè với kênh trú ẩn an toàn.
Bên cạnh đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng đang có xu hướng tăng cao hơn dù đã đạt mức cao kỷ lục trong tuần này.
Liên quan tới chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, hai bên dự kiến sẽ gặp lại vào tuần tới. Hoa Kỳ cũng đang thảo luận thương mại với Nhật Bản và các quốc gia khác trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm qua tuyên bố Mỹ có thể là nạn nhân chính do lập trường mạnh mẽ hơn đối với các đối tác thương mại lớn.
Về mặt kỹ thuật, trong phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã đóng cửa ở mức gần mức cao nhất trong phiên đã tạo ra cơ hội phục hồi ngắn hạn cho kim loại quý với mục tiêu đột phá là tạo ra mức giá đóng cửa cao hơn ngưỡng vững chắc 1.300 USD/ounce.
Tuy nhiên, trước đó, giá vàng phải lần lượt vượt qua các ngưỡng kháng cự là mức cao nhất trong tuần này là 1.281,9 và sau đó là 1.285 USD/ounce.
Mặc dù đã có sự gia tăng quan tâm từ các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương trong năm nay, nhưng giá vàng thế giới đã gặp khó khăn trong suốt tháng Tư, chạm mức thấp trong 4 tháng.
Chỉ số chứng khoán Mỹ hướng tới phiên giao dịch kỷ lục. Hiện tại, không có điểm nóng chính trị diễn ra, các nhà đầu tư quan tâm tới báo cáo hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hầu hết, các kết quả kinh doanh đều khá lạc quan.
Peter Fung, Giám đốc trung tâm giao dịch Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong, cho biết yếu tố chính gây áp lực lên giá vàng là do đồng USD mạnh lên và chứng khoán toàn cầu tăng điểm gần đây.
Chỉ số đồng USD hiện giao dịch quanh mức cao nhất trong 22 tháng trở lại đây sau khi số liệu vừa công bố cho thấy doanh số bán nhà ở Mỹ tăng mạnh trong tháng Ba vừa qua.
Trong khi đó, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho hay lượng vàng do quỹ nắm giữ trong ngày 23/4/2019 đã giảm 0,3% xuống 749,63 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 23/10/2018.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet