Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào thời điểm lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,87 triệu đồng/lượng - bán ra 37,09 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,93 triệu đồng/lượng - bán ra 37,03 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,91 triệu đồng/lượng - bán ra 37,01 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,93 triệu đồng/lượng - bán ra 37,01 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 10h30 ngày 27/2/2019 giao dịch ở mức 1328,6 USD/ounce (tăng 1,6 USD/ounce so với phiên hôm qua).
Trong 2/3 phiên hôm qua tại Châu Âu và Mỹ, giá vàng đã giảm khá mạnh nhưng tới cuối phiên (đêm qua theo giờ Việt Nam) lại bất ngờ tăng trở lại giúp kim loại quý đóng cửa ở mức cao và cao hơn mức giá mở cửa.
Thời điểm cao nhất, giá vàng có lúc đã leo lên 1.330,4 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối phiên hôm qua cũng giảm 2,4 USD xuống mức 1.327 USD.
Về mặt kỹ thuật, dù giá vàng kỳ hạn tháng 4 đóng cửa gần mức thấp do hoạt động chốt lời của giới đầu tư song xu hướng tăng được cho là vẫn có lợi thế trong ngắn hạn bởi chưa có dấu hiệu nào về mặt kỹ thuật cho thấy giá kim loại quý đang tạo đỉnh.
Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.350,00 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo nếu vàng quay đầu là 1.304,70 USD/ounce.
Theo chuyên gia phân tích độc lập Jim Wyckoff cho rằng, trong bối cảnh hiện nay thị trường cần một “tia sáng” để bứt phá.
Trong phiên hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã có một bài thuyết trình về chính sách tiền tệ trước Thượng viện và tiếp tục đưa ra thông điệp theo hướng ôn hòa. Ông Powell cũng nhắc lại việc Fed sẽ tiếp tục thận trọng với bất cứ sự điều chỉnh nào về chính sách tiền tệ. Chủ tịch Fed cũng khẳng định nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn trong tình trạng “khỏe mạnh” dù đang có lo ngại về kinh tế toàn cầu.
Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu giảm do những đợt giảm giá điều chỉnh từ mức tăng gần đây, trong khi các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ thì đang hướng tới mức mở thấp hơn một chút.
Trước đó, các chỉ số của Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng vào thứ Hai và giao dịch gần như ổn định vào thứ Ba khi các nhà đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan.
Trên thị trường, chỉ số đô la Mỹ đang giảm nhẹ, trong khi giá dầu thô Nymex ổn định hơn và giao dịch chỉ dưới 56,00 USD/thùng sau khi giảm mạnh hôm thứ Hai.
Đồng USD vẫn đứng ở mức thấp chủ yếu do đồng bảng Anh tăng vọt sau khi có tín hiệu về một sự trì hoãn việc Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Khả năng về một cuộc trưng cầu ý kiến thứ 2 về Brexit đã đẩy đồng bảng Anh tăng nhanh.
Đại diện Công đảng đối lập tại Anh cho biết thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May nên được đưa ra trưng cầu ý dân nếu vượt qua được "cửa ải" quốc hội. Thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng May đạt được với EU hồi tháng 11/2018 đã bị các nghị sĩ Anh bác bỏ hồi tháng 1.
Đồng bạc xanh còn chịu áp lực xuống giá sau khi Tổng thống Mỹ về việc gia hạn thời hạn tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Những thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung trước đó đã kéo đồng Nhân dân tệ (NDT) đi lên, qua đó khiến USD giảm.
Ở chiều ngược lại, đồng USD cũng có thông tin hỗ trợ đến từ Fed. Hiện tại, các nhà đầu tư đang chuyển hướng chú ý tới cuộc điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông Powell sẽ điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ và nền kinh tế trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện trong hai ngày 26-27/2/2019. Các nhà phân tích cho rằng, ông Powell có thể có những phát biểu ít nhiều hướng đến việc tăng lãi suất, điều mà có thể kéo đồng USD lên.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet