Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,23 triệu đồng/lượng - bán ra 36,42 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra),
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,26 triệu đồng/lượng - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra),
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 65% khách mua vào 35% lượng khách bán ra). Giá vàng trong nước phiên sáng nay có xu hướng tăng, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức ổn định. Đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1282.7 USD/ounce (giảm 4,1 USD/ounce so với trưa hôm qua).
Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,3% (17,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng kỳ hạn tháng 6 cũng giảm 2,4 USD xuống mức 1.283,1 USD/ounce trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán trên thị trường Mỹ đã vững chắc hơn.
Giá vàng thế giới giảm, bất chấp đồng USD quay đầu xuống dốc trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu đi xuống. Đồng USD đã giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Đồng bạc xanh giảm chủ yếu do giới đầu tư đánh cược Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm đi đến quyết định cắt giảm lãi suất trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không ngừng leo thang và đe dọa tới nền kinh tế Mỹ.
Hôm qua thị trường đón nhận thông tin Thủ tướng Ấn Độ Modi Modi là một người chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tại đây cùng với kết quả về các cuộc bầu cử tại Châu Âu diễn ra vào ngày chủ nhật.
Trong khi đó, thị trường dầu thô tiếp tục đợt bán tháo mạnh mẽ và hiện đang ở mức 58,5 USD/thùng. Nguồn cung dồi dào của Mỹ và những lo lắng về việc tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại đã khiến giá dầu thô lao dốc.
Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ đã giảm trở lại sau khi đạt được mức giá cao nhất hai năm vào thứ Năm tuần trước. Chỉ số USD đang được cho là đã tạo đỉnh ngắn hạn. Hiện, thị trường chưa có nhiều thông tin hỗ trợ giá kim loại quý.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm giá vẫn đang lấn át trên thị trường. Mức kháng cự đầu tiên trong tuần này là 1.287,1 và sau đó là 1.290 USD/ounce. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ đầu tiên của giá kim loại quý là 1.275 và sau đó là 1.272,1 USD/ounce.
Nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ sớm không còn duy trì được tình trạng tích cực. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017. Trong khi đó, sắc đỏ ngập tràn các sàn chứng khoán Mỹ trong những phiên gần đây.
Các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt lên Huawei và thậm chí các doanh nghiệp công nghệ khác của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng thương mại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần quy kết các chính sách của Fed đã cản trở nền kinh tế nước này đạt mức tăng trưởng tiềm năng.
Tuy nhiên, vàng vẫn được hỗ trợ bởi những bế tắc tại châu Âu. Đồng bảng Anh xuống thấp nhất 4 tháng sau khi tiến trình Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) một lần nữa đi vào ngõ cụt. Thủ tướng Anh Theresa May xin từ chức.
Nguồn: VITC tổng hợp

Nguồn: Vinanet