Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,15 triệu đồng/lượng - bán ra 36,34 triệu đồng/lượng (giảm 80.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra),
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,23 triệu đồng/lượng - bán ra 36,31 triệu đồng/lượng (giảm 90.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,23 triệu đồng/lượng - bán ra 36,31 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra),
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,24 triệu đồng/lượng - bán ra 36,31 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm hấp dẫn nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư và người dân, sáng nay lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra. (60% khách mua vào và 40% khách bán ra), đây vẫn là thời điểm thuận lợi để nhà đầu từ và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.280,7 USD/ounce (giảm 2 USD/ounce so với trưa hôm qua).
Giá vàng giảm từ đầu giờ chiều phiên giao dịch hôm qua tại Mỹ. Chỉ số đô la Mỹ vững chắc ở mức cao và chứng khoán Mỹ ổn định là một phần gây áp lực bán trên thị trường kim loại quý. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã giảm 6,5 USD/ounce ở mức 1282,7 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,9% (24,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới giảm khá mạnh do đồng USD và chứng khoán lên giá trong bối cảnh ông Donald Trump mở lời tích cực về cuộc chiến thương mại. Tuy nhiên, sự đối đầu Trung-Mỹ còn tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng trở lại từ đáy nhiều ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có những phát biểu mang tính mở lời tích cực về triển vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung vốn u ám trong suốt tuần qua vì những cú tấn công nhắm vào công ty công nghệ số 1 của Trung Quốc Huawei.
Tại Tokyo, trong chuyến thăm Nhật, ông Trump bày tỏ tin tưởng Mỹ và Trung Quốc sẽ có một thỏa thuận thương mại lớn trong tương lai và Washington trông đợi điều này sẽ xảy ra.
Đây là một tín hiệu tích cực hiếm hoi trong cả tuần vừa qua khi mà cuộc chiến Mỹ-Trung đã bước sang một giai đoạn mới, lên một mức cao hơn nhiều và mâu thuẫn giữa 2 nước được xem là khó có thể giải quyết trong ngắn hạn.
Các thị trường tài chính và chứng khoán thế giới ổn định hơn sau lời phát biểu của ông Trump. Đồng USD cũng tăng trở lại. Đây là yếu tố kéo giá vàng đi xuống.
Tuy nhiên, giới đầu tư thực sự vẫn lo ngại về quan hệ Mỹ-Trung bởi các cuộc đám phán vẫn chưa có tín hiệu được nối lại. Trung Quốc thậm chí vẫn tỏ ra rất kiên định, không thay đổi lập trường được xác định cứng rắn của mình.
Giới chức Trung Quốc tiếp tục khẳng định, bất kỳ cuộc đàm phán thương mại nào với Mỹ đều phải dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.
Đồng bạc xanh đã mạnh mẽ trở lại và USDX đang ở sát mức cao nhất hai năm gần đây. Những diễn biến phản ứng của Mỹ từ vụ thử tên lửa ở Triều Tiên và mối quan hệ Mỹ - Iran đang có vẻ trầm lắng nhưng giới đầu tư cho rằng cả hai vấn đề này có thể “nóng” lên bất kỳ lúc nào và vàng sẽ hưởng lợi từ đây.
Trước mắt, thỏa thuận giữa Mỹ - Trung Quốc về những căng thẳng tài chính – công nghệ gần đây được cho là khó có thể đạt được.
Hiện nay, các nhà đầu tư cũng hướng sự chú ý vào kết quả bầu cử của Nghị viện châu Âu cuối tuần qua. Các chính phủ châu Âu đang lo ngại số lượng các nghị sĩ có tư tưởng bài châu Âu được bầu nếu ở mức cao có thể sẽ tác động tới khả năng thống nhất quyết định tại cơ quan lập pháp châu Âu.
Những diễn biến mới đây của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục không đạt được thỏa thuận và cả hai nước dường như đang đẩy mẫu thuẫn lên mức cao mới khiến thị trường cho rằng một thỏa thuận thương mại sớm là điều không thể.
Giới đầu tư vẫn đang bám sát các thông tin về các cuộc bầu cử châu Âu, phóng tên lửa tại Triều Tiên và căng thẳng Mỹ - Iran đang nóng lên. Giá dầu thô sau mấy phiên giảm mạnh đã ổn định ở mức trên 59 USD/thùng.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên hôm qua. Xu hướng giảm giá vẫn đang lấn át.
Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá kim loại quý xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc, ở mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.273,2 USD/ounce.
Nguồn: VITC tổng hợp

Nguồn: Vinanet