Giá vàng trong nước tăng mạnh
Vào thời điểm lúc 12h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,18 triệu đồng/lượng - bán ra 36,37 triệu đồng/lượng (tăng 110.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,21 triệu đồng/lượng (tăng 60.000 đ/lượng) - bán ra 36,29 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,21 triệu đồng/lượng - bán ra 36,31 triệu đồng/lượng (tăng 60.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,22 triệu đồng/lượng - bán ra 36,30 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tại các chi nhánh của công ty lực mua vào trong ngày cuối tuần đã tăng mạnh, đảo chiều thị trường. Lượng khách đầu tư mua vàng tăng mạnh so với những phiên trước đó. Trong khi nhu cầu mua vàng cũng tăng do giá vàng vẫn được dự đoán tăng trong ngắn hạn. Ước tính có khoảng 70% giao dịch mua vào và 30% giao dịch bán ra.
Giá vàng đang xu hướng tăng đúng như những dự đoán trước đó. Hiện tại vàng vẫn được giới đầu tư đặt niềm tin vào những đợt tăng giá tiếp. Vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới lúc 11h30 hôm nay ở mức 1278,5 USD/ounce (giảm 1,8 USD/ounce so với hôm qua).
Giá vàng trong phiên cuối tuần biến động trong biên độ rộng 1.270-1.280 USD/ounce. Nhưng diễn biến tích cực ở chỗ giằng co đầu phiên nhưng tới cuối phiên giá kim loại quý bất ngờ tăng vọt. Mức giá cao nhất cuối phiên ghi nhận được lên tới 1.283,00 USD/ounce.
Đóng cửa ở mức cao hơn giá mở cửa, giá vàng chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm sâu liên tục và thị trường khép lại một tuần giao địch đầy sóng gió.
Tính chung cả tuần giá vàng giảm điểm nhưng một yếu tố phải được kể đến là tuần này giá vàng đã tạo ra một mức “đáy”. Trong khi giá vàng tương lai giao tháng 6 cũng thiết lập mức thấp 1.267 USD/ounce tuần qua.
Chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Gary Wagner cho rằng, mức giảm sâu của giá vàng tuần qua có diễn biến giống với diễn biến trung tuần tháng 11/2018 khi vàng chạm mức đáy thiết lập ngày 11/11/2018 ở mức 1.196 USD/ounce và bắt đầu đợt điều chỉnh đến giữa tháng 2 năm nay khi đạt tới mức đỉnh năm nay là 1.350 USD/ounce.
Biểu đồ kỹ thuật cho thấy lực mua vào trong ngày cuối tuần đã tăng mạnh, đảo chiều thị trường. Tuy nhiên ông Gary Wagner cho rằng, dấu hiệu đảo chiều mới hình thành được trong hai phiên nên cầu thêm thời gian xác nhận xu hướng này.
Giá vàng thế giới tiếp đà giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang chính thức thông báo về chính sách tiền tệ và lãi suất sẽ giữ ổn định trong thời gian dài. Giá vàng thế giới đã bất ngờ lao dốc khá mạnh do đồng USD bật tăng, sau khi Fed kết thúc cuộc họp chính sách 2 ngày với tuyên bố giữ nguyên lãi suất ở mức 2,25-2,5%.
Phiên cuối tuần, vàng tương lai giao tháng 6 giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, đã giảm 0,7% ở mức 1.275,15 USD/ounce.
Trong họp báo sau cuộc họp của ngân hàng trung ương, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết lập trường chính sách của Ngân hàng trung ương là phù hợp. Fed giữ nguyên lãi suất ở 2,25 – 2,5% như dự báo của thị trường dù điều này có thể khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump thất vọng.
Theo CNBC, Mỹ và Trung Quốc có thể công bố một thỏa thuận thương mại vào thứ Sáu tới cũng hỗ trợ cho tâm lý rủi ro và gây áp lực lên vàng.
Jeffrey Hallay, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ tiếp tục áp sát các mức cao hơn. Hiện chưa xuất hiện bất cứ dữ liệu nào cho thấy nền kinh tế Mỹ hạ nhiệt, do đó giá vàng sẽ chịu sức ép trong ngắn hạn.
Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ những tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có “các cuộc đàm phán hiệu quả” với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh.
Hiện thị trường đang đón đợi số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, và nếu số việc làm vượt ngưỡng 200.000, điều này sẽ tạo thêm áp lực lên giá vàng.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet