Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 14h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,20 triệu đồng/lượng - bán ra 36,39 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,25 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,25 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,26 triệu đồng/lượng - bán ra 36,33 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng tăng, tuy nhiên vẫn ở mức thấp, phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ vẫn lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 65% khách mua vào 35% lượng khách bán ra), đây cũng là mức giá khá tốt mà các chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 14h giao dịch ở mức 1.285,7 USD/ounce (tăng 3 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 2 USD/ounce ở mức 1.285,8 USD/ounce.
Xu hướng tăng giá ngắn hạn trong các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ hiện đang có nguy cơ bị đảo ngược. Đây sẽ là một tích cực đáng kể cho thị trường kim loại khi các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán thế giới đã có phiên tăng giảm đan xen và giao dịch thận trọng. Các thị trường chứng khoán, tài chính và hàng hóa đang phản ứng lại những diễn biến bất ngờ trên mặt trận thương mại Mỹ - Trung trước thông tin Tổng thống Trump đe dọa thuế quan mới đối với các sản phẩm nhập khẩu của Trung Quốc.
Những nhà đầu tư vàng tỏ ra thất vọng vì các kim loại trú ẩn an toàn đã không tìm thấy nhu cầu tốt hơn trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng bao gồm sự leo thang chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các báo cáo cho biết, nhu cầu từ quốc gia tiêu thụ vàng lớn Ấn Độ dự kiến sẽ tăng đáng kể do bước vào mùa tiêu thụ vàng của quốc gia này.
Trên các thị trường quan trọng bên ngoài khác, giá dầu thô Nymex hiện đang thấp hơn và giao dịch quanh mức 61,5 USD/thùng. Hiện tại, có những có những tín hiệu cho thấy thị trường dầu mỏ đã được giới đầu tư quan tâm hơn và đặt lên hàng đầu. Đây cũng là một tiêu cực cho lĩnh vực hàng hóa thô, bao gồm cả thị trường kim loại quý như vàng.
Giá kim loại quý tăng trong bối cảnh lấy lại được vai trò kênh trú ẩn an toàn khi chứng khoán Mỹ lại bị bán tháo vào đầu tuần này. Tuy nhiên, chỉ số đô la Mỹ vẫn vững chắc và đang giao dịch ở mức cao nhất trong hai năm qua khiến đà phục hồi của giá vàng bị hạn chế.
Không chỉ tại Mỹ, thị trường chứng khoán thế giới cũng chứng kiến phiên giao dịch thận trọng trong bối cảnh thị trường tài chính cũng như thị trường hàng hóa đang chứng kiến những diễn biến bất ngờ liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung; khi Tổng thống Trump đe dọa thuế quan mới đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc dù phái đoàn thương mại Trung Quốc vẫn đang hướng tới Washington, D.C vào thứ 3 để đàm phán.
Giới đầu cơ trên thị trường vàng và bạc vẫn chưa đạt được kỳ vọng với đà phục hồi của giá vàng khi nhu cầu trên thị trường đã tăng lên trong bối cảnh leo thang chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Mặc dù vậy, hiện nay giá kim loại quý được hỗ trợ bởi nhu cầu vàng từ thị trường truyền thống là Ấn Độ, dự kiến sẽ cao hơn đáng kể.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã đóng cửa gần mức cao nhất phiên. Dù xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế và muốn đẩy giá vàng xuống dưới ngưỡng 1.278,1 USD và sau đó là 1.275 USD/ounce nhưng nếu nhận được yếu tố hỗ trợ giá vàng có thể vượt qua kháng cự gần nhất là 1.287,4 USD và sau đó là 1.290,9 USD/ounce.
Hiện tại, điều mà Mỹ đang muốn ở Trung Quốc là Trung Quốc phải cải cách cơ bản các chính sách hiện nay và cải cách cấu trúc nền kinh tế. Mỹ hiện vẫn coi Trung Quốc đang trợ cấp lớn cho các công ty Trung Quốc và buộc các công ty nước ngoài phải chuyển giao công nghệ.
Bên cạnh đó, Mỹ cũng muốn xóa bỏ các rào cản phi thuế quan của Trung Quốc đối với thương mại, như thủ tục giấy tờ, tiêu chuẩn kỹ thuật… Nhưng đây được được coi là "giới hạn đỏ" của Bắc Kinh. Vấn đề sửa đổi thể chế kinh tế, bỏ bảo hộ đối với các doanh nghiệp nhà nước cũng được coi là lợi ích chủ quyền mà Trung Quốc quyết giữ.
Vàng giảm giá còn do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục giảm số lượng vàng nắm giữ bớt 0,1%, xuống 739,64 tấn vào ngày 6/5/2019. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 11/10/2018.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet