Giá vàng trong nước tăng trở lại

Giá vàng thế giới leo dốc kéo giá vàng SJC trong nước cũng tiếp tục giảm. Tuy nhiên đà giảm của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn nhiều so với thế giới, vì thế hiện giá vàng SJC lại nới rộng khoảng cách với giá vàng thế giới quy đổi lên 1,65 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, vào thời điểm lúc 11h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,40 triệu đồng/lượng - bán ra 36,48 triệu đồng/lượng (tăng 60.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội, giá mua vào 36,32 triệu đồng/lượng - bán ra 36,54 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC lúc 11h mua vào 36,41 triệu đồng/lượng (tăng 60.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua) – bán ra 36,49 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua)

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ trở lại trong nửa cuối phiên hôm qua và kéo dài sáng phiên giao dịch châu Á sáng nay do đồng USD bất ngờ đảo chiều điều chỉnh nhẹ. Giá vàng SJC cũng nhích nhẹ trở lại trong sáng nay.

Đồng USD bất ngờ đảo chiều điều chỉnh nhẹ sau mấy phiên tăng mạnh liên tục. Nguyên nhân một phần do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư sau khi đồng bạc xanh tăng lên cao nhất 1,5 tháng so với giỏ các đồng tiền chủ chốt; một phần do tâm lý thận trọng với vấn đề nhân sự thay thế bà Yellen.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã chuyển sang ủng hộ Thống đốc Fed Jerome Powell hơn là cựu Thống đốc Kevin Warsh. Tuy nhiên, Thống đốc Powell được xem là “mềm” hơn Warsh, người đã chỉ trích chương trình mua trái phiếu của Fed trong quá khứ. Đồng USD đã tăng giá khá mạnh hồi đầu tuần này do dự đoán Warsh có thể là ứng cử viên hàng đầu thay thế bà Yellen và khi ông Mnuchin quay sang ủng hộ Thống đốc Powell, nó lại quay đầu giảm.

Đồng bạc xanh suy yếu đã tạo điều kiện cho giá vàng thế giới phục hồi nhẹ trở lại từ nửa cuối phiên giao dịch hôm qua và tiếp tục duy trì đà này trong phiên giao dịch châu Á sáng nay. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang dừng ở 1.277,7 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.275 USD/oz.

Mặc dù giá vàng thế giới đang phục hồi, song theo các nhà phân tích, đà phục hồi này là khá yếu ớt và thiếu bền vững, chủ yếu do đồng USD điều chỉnh chiều dưới áp lực chốt lời. Trong khi hiện thị trường vàng đang chịu tác động của khá nhiều yếu tố bất lợi.

Hiện kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay, cộng thêm kỳ vọng vào kế hoạch cải cách thuế của ông Trump vẫn đang hỗ trợ đồng USD đứng ở mức cao và rất có thể sẽ còn tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan vào triển vọng kinh tấ toàn cầu vẫn đang thúc đẩy các nhà đầu tư bán tháo các tài sản an toàn như vàng.

Trong khi căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên – yếu tố chính hỗ trợ cho giá vàng thời gian trước – nay cũng rất mờ nhạt và dường như không được các nhà đầu tư để tâm nhiều.

Bởi vậy, rất có thể giá vàng sẽ nhanh chóng quay về với xu hướng giảm của mình. Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy, xu hướng giảm của vàng vẫn chiếm ưu thế trong ngắn hạn.

Tỷ giá USD/VNĐ ổn định

Sáng nay 4/10, tỷ giá trung tâm và giá USD tại nhiều ngân hàng không đổi so hôm qua.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 4/10 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.473 đồng, đi ngang so với hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.147 đồng/USD và tỷ giá sàn là 21.799 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.127 đồng.

Lúc 8h50 sáng nay, tại nhiều ngân hàng thương mại, giá USD không đổi so với hôm qua. Cụ thể, Vietcombank đang niêm yết giá USD ở mức 22.690 - 22.760VND/USD (mua vào - bán ra), ngang giá.

BIDV cũng niêm yết giá USD ở mức 22.695 - 22.765 VND/USD, ngang giá.

Techcombank giữ nguyên giá mua - bán USD ở mức 22.680 - 22.780 VND/USD.

Ngân hàng Vietinbank đang niêm yết giá USD ở mức 22.680 - 22.760 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Tỷ giá tại ACB hôm nay tiếp tục được niêm yết ở mức 22.695 - 22.765 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Dongabank đang niêm yết giá USD tại mức 22.695-22.765 VND/USD chiều mua vào- bán ra.

Eximbank hiện giá mua - bán USD đang được ngân hàng này niêm yết ở mức 22.680-22.770 VND/USD.

09h15 giá USD tự do tại thị trường Hà Nội đang giao dịch ở mức 22.720- 22.740 đồng/USD (mua vào- bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Nguồn: VITIC/thoibaonganhang

Nguồn: Vinanet