Giá vàng trong nước ít biến động

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC sáng nay không đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua. Hiện giá vàng SJC trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 1,55 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, vào thời điểm lúc 11h15, Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội, giá mua vào 36,34 triệu đồng/lượng - bán ra 36,56 triệu đồng/lượng (không đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,40 triệu đồng/lượng  (không đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua) - bán ra 36,47 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC lúc 11h15 mua vào 36,41 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua)– bán ra 36,48 triệu đồng/lượng (không đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua).

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ, song vẫn giao dịch gần sát đáy 3,5 tháng khi mà kỳ vọng Fed tăng lãi suất và dự luật thuế Mỹ vân đang nâng đỡ đồng USD đứng ở mức cao.

Thượng viện Mỹ hôm thứ Bảy tuần trước đã thông qua dự luật cải cách thuế. Mặc dù lưỡng viện Mỹ vẫn còn phải thương thảo để thống nhất lại những điểm khác biệt trong hai bản dự luật của mỗi viện, song quyết định của Thượng viện Mỹ đã mở đường cho những đề xuất cắt giảm thuế của chính quyền ông Trump tiến gần hơn với thực tế.

Kỳ vọng kế hoạch cải cách thuế sẽ thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát tại Mỹ cao hơn, qua đó có thể khiến Fed đẩy nhanh hơn tiến trình thắt chặt tiền tệ lại một lần nữa trỗi dậy mạnh mẽ, nâng đỡ chứng khoán Mỹ và đồng USD tăng mạnh trong phiên hôm qua, trong khi đẩy giá vàng thế giới giảm mạnh xuống sát đáy 3,5 tháng.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của thị trường dường như đã lắng dịu và đồng USD điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, tạo điều kiện cho giá vàng thế giới phục hồi nhẹ trở lại. Tuy nhiên sự phục hồi của giá vàng thế giới là khá yếu ớt và kim loại quý này vẫn giao dịch gần sát đáy 3,5 tháng do đồng bạc xanh vẫn đứng ở mức rất cao.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 2 đang dừng ở 1.279,2 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.275,5 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, sức ép vẫn đang đè nặng lên thị trường vàng. Hiện kỳ vọng Fed tăng lãi suất, cộng thêm kỳ vọng về dự luật cải cách thuế của Mỹ vẫn đang hỗ trợ cho đồng USD đứng ở mức cao, qua đó tạo sức ép lớn đến vàng. Chưa hết, sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn đang thúc đẩy các nhà đầu tư rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để tìm đến với những tài sản có mức sinh lời cao hơn như chứng khoán.

Tuy nhiên, việc chứng khoán toàn cầu đang đứng ở mức cao nhất trong nhiều năm qua cũng tiềm ẩn những rủi ro đảo chiều.

Trong khi dù đã gần như chắc chắn là Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào ngày 12-13/12 tới, song điều mà thị trường ngóng đợi là những dự báo của Fed về nền kinh tế, đặc biệt là kế hoạch tăng lãi suất dự tính trong năm tới.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đáng theo dõi cuộc thương thảo của lưỡng viện Mỹ được dự kiến sẽ tiến hành trong tuần này để thống nhất 2 bản dự thảo luật của mỗi Viện.

Bởi vậy, rất có thể thị trường sẽ có những khoảng lặng trước khi có thêm những thông tin mới.

Tỷ giá USD/VNĐ: tỷ giá trung tâm tăng, USD tự do giảm

Sáng 5/12, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 10 đồng, giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại biến động nhẹ trong khi chỉ số USD trên thế giới giảm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 5/12 là 22.439 đồng, tăng 10 đồng so với phiên cuối hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.110 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.767 VND/USD.

Lúc 8h50, tại Vietcombank giá USD được ngân hàng này niêm yết ở mức 22.680 - 22.750 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng mỗi chiều giao dịch so với hôm qua.

Tại Vietinbank cũng niêm yết giá USD ở mức 22.680 – 22.750 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức 22.680 - 22.750 VND/USD (mua vào – bán ra), ngang giá hôm qua.

Techcombank mua - bán USD ở mức 22.660 - 22.760 VND/USD, ngang giá hôm qua.

Eximbank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 22.660-22.750 VND/USD, giảm 10 đồng bán ra so với hôm qua.

9h15 giá USD tự do niêm yết ở mức 22.770- 22.780 đồng/USD (mua vào- bán ra), giảm nhẹ 5 đồng cả hai chiều mua và bán so với chiều ngày hôm qua.

Nguồn: VITIC/thoibaonganhang

 

Nguồn: Vinanet