13 nhà máy với tổng công suất 750.000 tấn/năm "bị buộc phải ngưng hoạt động" vì giá nickel đạt mức khoảng 8.000 USD/tấn, phó chủ tịch Jonatan Handojo của Hiệp hội Luyện kim Indonesia cho biết.

Giá nickel kỳ hạn 3 tháng chạm mức thấp nhất trong vòng 1 năm ở mức 8.680 USD/tấn trên sàn giao dịch kim loại London vào tuần trước và giảm hơn 10% trong năm nay.
Có 12 nhà máy luyện nickel khác ở Indonesia đang sản xuất nhưng phải chịu lỗ, Handojo cho biết thêm.
Indonesia đã ban hành chính sách hạn chế xuất khẩu quặng nickel vào năm 2014 nhằm khuyến khích việc xây dựng các nhà máy mới. Năm 2014, giá nickel đạt kỷ lục 21.625 USD/tấn. Quốc gia này đã đảo ngược các quy tắc này đầu năm nay, cho phép xuất khẩu quặng nickel và bauxite theo những điều kiện nhất định.
Công ty khai thác mỏ Aneka Tambang ANTM.JK của Indonesia đã tiếp tục xuất khẩu quặng nickel vào tháng trước.
Giá nickel tinh chế chịu áp lực bởi dự báo nguồn cung nickel từ Philippines và Indonesia tăng.
Sản lượng quặng nickel ở Philippine giảm 51% trong quý I do mưa và sự đình chỉ hoạt động khai thác của cựu bộ trưởng môi trường Regina Lopez.
Nhưng bà Lopez đã bị lật đổ vào tháng 5 bởi một nhóm các nhà lập pháp và sự lựa chọn của Tổng thống Rodrige Duterte, sự thay thế này được các công ty khai thác hoan nghênh. Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez của nước này đã hứa với các nhà đầu tư rằng sẽ không đình chỉ hoạt động khai thác mỏ nhiều hơn nữa.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet