Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 9/2018, do nhu cầu trong và ngoài nước suy yếu, gia tăng áp lực đối với các nhà hoạch định chính sách, do thuế quan của Mỹ đã tác động mạnh đến nền kinh tế Trung Quốc. Điều tra tư nhân cho thấy rằng, tăng trưởng trong lĩnh vực nhà máy bị đình trệ sau 15 tháng tăng, với các đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh nhất trong hơn 2 năm, trong khi điều tra chính thức cho thấy rằng lĩnh vực sản xuất suy yếu.
Giá đồng kỳ hạn giao sau trên sàn London giảm 0,3% xuống 6.242 USD/tấn, sau khi tăng 1,2% trong phiên trước đó. Giá đồng trong tháng 9/2018 tăng 4,7%, tháng tăng mạnh nhất trong 1 năm.
Trung Quốc hủy bỏ một cuộc họp an ninh với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã được lên kế hoạch vào tháng 10/2018, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vài ngày sau khi một quan chức hàng đầu của Trung Quốc cho biết, không có lý do gì để lo ngại cuộc chiến thương mại giữa hai nước.
Zambia có kế hoạch sẽ cắt giảm thâm hụt ngân sách xuống 6,5% GDP trong năm 2019 so với mức 7,4% trong năm nay, Bộ trưởng Tài chính cho biết. Quốc gia Châu Phi này là nước sản xuất đồng chủ chốt.
Giá kẽm tại LME giảm 0,8% xuống 2.591,5 USD/tấn sau khi tăng 4,2% trong phiên trước đó, do dự trữ tại Sở giao dịch Trung Quốc giảm mạnh.
Hoạt động tại mỏ khai thác kẽm Santander thuộc Trevali Mining Corp tại Peru đã hoàn toàn được nối lại sau sự cố tắc nghẽn đường làm ngừng trệ hoạt động cung ứng trong tuần này.
Các công nhân thuộc nhà sản xuất nhôm Alcoa phía tây Australia đã đồng ý chấm dứt 1 cuộc đình công kéo dài hơn 6 tuần, sau khi đảm bảo các điều khoản bảo đảm việc làm tốt hơn trong một thỏa thuận tiền lương mới.
Đồng CAD và đồng peso Mexico tăng trong ngày thứ hai (1/10/2018), do kỳ vọng tiến trình đàm phán về sửa đổi thỏa thuận Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), trong khi chứng khoán châu Á khởi đầu chậm chạp trong bối cảnh đồng CNY suy yếu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet