Nhập khẩu đồng của Trung Quốc trong tháng 5/2018 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2016, số liệu hải quan cho biết.
Giá đồng kỳ hạn tháng 8 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng phiên thứ 7 liên tiếp và tăng 0,2% lên 54.240 NdT (8.467,33 USD)tấn.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,3% xuống còn 7.287 USD/tấn, sau khi giảm 0,3% từ mức cao nhất 4 năm rưỡi trong phiên trước đó do lo ngại nguồn cung Chile.
Công đoàn tại mỏ khai thác đồng Escondida BHP Chile cho biết, đã đạt được 1 thỏa thuận hợp đồng lao động mới với công ty.
Châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp chống lại thuế quan đối với thép và nhôm của Mỹ giống như Canada, thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, và bày tỏ sự hối tiếc về quyết định đột ngột của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút hỗ trợ đối với tuyên bố của G7.
Xuất khẩu và tài chính của Rusal sẽ chịu ảnh hưởng nếu nhà tỉ phú Oleg Deripaska Nga không thể thuyết phục Washington dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nhà sản xuất nhôm vào cuối tháng 8.
Giá nhôm kỳ hạn tháng 8 tại ShFE giảm 0,3% xuống còn 14.905 NDT/tấn. Giá nhôm tại London tăng 0,4%.
Chứng khoán châu Á biến động thận trọng trong ngày thứ hai (11/6), khi hội nghị thượng đỉnh G7 vào cuối tuần đã dấy lên mối lo ngại về xung đột thương mại, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không tán thành tuyên bố chung của hội nghị.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet