Đồng bạc xanh tăng mạnh mẽ khiến tài sản mua bằng đồng USD đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác.
Giá đồng kỳ hạn tháng 8 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 1% xuống còn 53.730 NDT (8.386 USD)/tấn.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,8% xuống còn 7.196 USD/tấn. Giá đồng giảm phiên thứ 3 liên tiếp sau khi đạt mức cao 4 năm rưỡi, ở mức 7.348 USD/tấn trong ngày thứ năm (7/6).
BHP cho biết, công ty đã phản hồi đề xuất hợp đồng mới nhất từ các công nhân tại mỏ khai thác đồng Escondida, Chile, mỏ khai thác lớn nhất thế giới, vòng đàm phán mới có thể kéo dài hơn 1 tháng.
Đồng USD tăng lên mức cao nhất 3 tuần so với đồng yên trong ngày thứ ba (12/6), do kỳ vọng cuộc họp thượng đỉnh giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên có thể giảm bớt căng thẳng thương mại.
Tỉnh Quebec Canada sẽ được cung cấp 100 triệu CAD (77 triệu USD) trong các khoản vay và bảo lãnh các khoản vay đối với các công ty thép và nhôm chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới đây của Mỹ, Sở kinh tế của tỉnh này cho biết.
Vale Brazil hôm thứ hai (11/6) đã công bố khoản đầu tư 690 triệu USD để mở rộng mỏ khai thác quặng nickel tại Canada, thỏa thuận sẽ bán quặng cobalt chưa khai thác từ Vịnh Voisey, do nhu cầu thị trường xe điện gia tăng.
Đồng USD tăng lên mức cao nhất 3 tuần trong ngày thứ ba (12/6), trong khi chứng khoán châu Á biến động thận trọng, do các nhà đầu tư kỳ vọng kết quả tích cực từ cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, có thể kết thúc giai đoạn nổi dậy hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet