Các nguyên liệu khác bao gồm nhôm và kẽm cũng tăng nhưng không cao hơn so với mức thấp nhất nhiều tuần trong phiên giao dịch trước đó.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,1% lên 6.847,5 USD/tấn, trong phiên có lúc đạt 6.807 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 31/5.
Giá đồng kỳ hạn tháng 8 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 0,9% xuống còn 51.860 NDT (8.003 USD)/tấn.
Trump đe dọa mức thuế quan 10% đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD, nếu Bắc Kinh trả đũa mục tiêu trước đây của ông trị giá 50 tỉ USD hàng nhập khẩu, mục đích gây áp lực đối với Trung Quốc ngừng lạm dụng quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ.
Nga cho biết, sẽ áp đặt thuế quan nhập khẩu đối với máy móc xây dựng đường bộ của Mỹ, một biện pháp sẽ giúp nhà tỉ phú Oleg Deripaska bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt của Mỹ và kiểm soát nhà sản xuất thiết bị xây dựng đường bộ lớn nhất Nga.
Nhà sản xuất nhôm Rusal Nga cho biết, đã vận chuyển quặng bauxit từ dự án bauxite Dian-Dian tại Guinea sang các nhà máy luyện kim alumina tại các nước khác.
BHP cho biết, đã thỏa thuận sẽ bán mỏ khai thác đồng Cerro Colorado, Chile cho quỹ đầu tư tư nhân EMR Capital Australia.
Đồng USD vững so với đồng yên, do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng trở lại từ mức thấp, mặc dù lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đã hạn chế đà hồi phục của đồng bạc xanh. Thị trường chứng khoán châu Á hồi phục.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet