Giá đồng tại Sở kim loại London (LME) ở mức 6.838 USD/tấn, hồi phục nhẹ so với phiên trước đó. Trong phiên trước đó, giá đồng giảm xuống mức thấp nhất 3 tháng còn 6.702 USD/tấn, nhưng kết thúc phiên tăng 0,5%.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,9% lên 51.270 NDT (tương đương 8.117 USD)/tấn.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất trong ngày thứ tư (21/3) và dự báo tăng 2 lần nữa trong năm 2018, trong cuộc họp chính sách lần đầu tiên dưới thời chủ tịch Fed Jerome Powell.
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đưa ra thuế quan nhập khẩu đối với Trung Quốc trong ngày thứ năm (22/3), một quan chức nhà Trắng cho biết, và khả năng gây ra sự trả đũa từ Bắc Kinh và dấy lên mối lo ngại cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 3/2018 tăng chậm hơn so với tháng trước đó, do tăng trưởng các đơn đặt hàng mới và sản lượng giảm, trong 1 dấu hiệu cho thấy rằng nền kinh tế có thể suy giảm.
Trong số các kim loại, giá nhôm tại LME tăng hơn 1%, phá vỡ mức trung bình 200 ngày, sau khi đóng cửa dưới mức kỹ thuật trong 2 phiên liên tiếp.
Giá nhôm tại ShFE giảm xuống mức thấp nhất 14 tháng, ở mức 13.820 NDT/tấn, do sản xuất của Trung Quốc cao hơn so với dự kiến, sau khi việc kiểm soát ô nhiễm trong mùa đông tại nước này đã hết hiệu lực.
Đồng USD ở thế phòng thủ trong ngày thứ năm (22/3), sau khi giảm mạnh nhất trong 2 tháng, khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra số lần tăng lãi suất trong năm thấp hơn so với dự kiến.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet