Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,3% lên 6.804 USD/tấn và giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,1% lên 51.780 NDT (7.978 USD)/tấn.
Nỗi lo sợ về một cuộc chiến thương mại toàn diện với Mỹ đã gia tăng lo ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc sau số liệu tăng trưởng trong tháng 5 thấp hơn so với dự kiến.
Nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu giảm xuống mức thấp nhiều năm do rủi ro cho vay đẩy chi phí đi vay của các công ty và người tiêu dùng tăng, số liệu cho thấy rằng hoạt động trong tháng 5 suy giảm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa bổ sung mức thuế quan 10% đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD, nếu Trung Quốc trả đũa mục tiêu trước đây của ông đối với 50 tỉ USD hàng nhập khẩu.
Thị trường đồng tinh chế toàn cầu dư thừa 55.000 tấn trong tháng 3/2018 và 87.000 tấn trong tháng 2/2018, Tập đoàn Nghiên cứu Đồng Quốc tế cho biết. Trong khi đó, sản lượng đồng tinh chế của Trung Quốc trong tháng 5/2018 tăng 15,5% so với cùng tháng năm trước đó.
Trong 1 nỗ lực duy trì tăng trưởng vững, Trung Quốc sẽ đưa ra mục tiêu cắt giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng và các công cụ chính sách khác để thúc đẩy hỗ trợ tín dụng đối với các doanh nghiệp nhỏ.
Một ủy ban của chính phủ đã xóa bỏ 23 trong số 27 mỏ khai thác tại Phillipine, được đánh giá là tuân thủ các quy định của nhà nước, giảm bớt sự không chắc chắn về khả năng nguồn cung gián đoạn tại nước cung cấp quặng nickel lớn thứ 2 thế giới.
Chứng khoán châu Á chịu áp lực trong ngày thứ sáu (22/6), do dấu hiệu chiến tranh thương mại Mỹ với Trung Quốc và nhiều nước khác khiến lợi nhuận công ty suy giảm, với giá dầu biến động trước cuộc họp thảo luận tăng sản lượng của các nhà sản xuất lớn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet