Giá đồng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,3% xuống còn 7.144 USD/tấn, sau khi tăng nhẹ phiên trước đó.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 1,4% lên 53.530 NDT (tương đương 8.434 USD)/tấn.
Đồng USD giảm trong ngày thứ sáu (23/2), sau khi hồi phục trong tuần này, do lợi tức trái phiếu Mỹ giảm từ mức cao đỉnh điểm gần đây. Một đồng USD suy yếu khiến giá kim loại đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác.
Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất gần 45 năm trong tuần trước đó, cho thấy tăng trưởng việc làm trong tháng 2/2018 mạnh mẽ và nền kinh tế vững chắc.
Doanh thu lõi trong quý IV/2017 của công ty sản xuất nhôm khổng lồ Rusal Nga tăng 42% phù hợp với dự báo, được hậu thuẫn bởi giá nhôm tăng cao, và nhu cầu trong năm nay tăng 5%, đẩy thị trường thiếu hụt hơn 2 triệu tấn.
Giá nhôm tại LME tăng 0,3% trong ngày 23/2. Tính từ đầu năm đến nay, giá nhôm giảm khoảng 4%, với các nhà máy Trung Quốc tăng mạnh sản lượng, do cắt giảm sản xuất trong mùa đông nhằm chống ô nhiễm hết hạn vào tháng tới.
Giá nickel tại LME giảm 0,5%, trong khi giá nickel tại ShFE tăng gần 2% trong phiên giao dịch biến động.
Giá nickel và kẽm chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tuần trong ngày thứ năm (22/2), do các nhà đầu tư Trung Quốc đẩy mạnh bán ra khi thị trường mở cửa sau kỳ nghỉ lễ 1 tuần và giá thép giảm.
Thị trường chứng khoán châu Á hồi phục trong ngày thứ sáu (23/2), do lời bình luận từ quan chức Cục Dự trữ Liên bang, giảm bớt lo ngại rằng Ngân hàng trung ước có thể tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay, trong khi đồng yên được coi là đồng tiền trú ẩn an toàn tiếp tục tăng trong bối cảnh thị trường biến động.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet