Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tại LME tăng 0,4% lên 6.550 USD/tấn, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 5/12 ở mức 6.519 USD/tấn trong ngày thứ hai (2/7).
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 0,1% xuống còn 51.300 NDT (7.699 USD)/tấn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm nay đã tìm cách đàm phán lại với một số mối quan hệ thương mại của Mỹ, cụ thể với Trung Quốc. Ông đã áp đặt thuế quan đối với một số mặt hàng nhập khẩu, gây ra hành động trả đũa bởi các nước khác, gia tăng lo ngại một cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tháng 6 giảm nhẹ, do các doanh nghiệp đối mặt với chi phí đầu vào gia tăng và các đơn hàng xuất khẩu suy giảm, trong bối cảnh tranh chấp thương mại leo thang với Mỹ.
Trung Quốc chiếm gần 1/2 lượng tiêu thụ đồng toàn cầu trong năm nay, ở mức khoảng 24 triệu tấn.
Việc nới lỏng tiền tệ Trung Quốc dự kiến sẽ hỗ trợ giá các kim loại công nghiệp.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc trong tháng 4 đã bất ngờ cắt giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với hầu hết các ngân hàng, trong 1 động thái trước đó và tích cực hơn so với dự kiến, gia tăng lo ngại về tính thanh khoản.
Sự khởi đầu tồi tệ nhất cho 1 năm đối với thị trường chứng khoán thế giới kể từ năm 2010, với sự suy giảm chứng khoán Trung Quốc và điều tra các nhà máy toàn cầu suy yếu khiến thị trường chứng khoán toàn cầu suy giảm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet