Quyết định này là một phần của tranh chấp môi trường kéo dài nhiều tháng với các nhà chức trách Brazil, sau khi Norsk Hydro thừa nhận tạo ra một lượng khí thải chưa được xử lý.
Giá nhôm tăng được hỗ trợ sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết, sẽ áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm tấm hợp kim phổ biến của Trung Quốc ở mức 96,3% đến 176,2%.
Giá nhôm giao sau 3 tháng trên sàn London tăng 0,3% lên 1.990 USD/tấn, sau khi tăng 1,8% trong phiên trước đó, ngày tăng mạnh nhất kể từ ngày 3/10/2018.
Giá nhôm kỳ hạn tháng 1/2019 trên sàn Thượng Hải tăng 0,7% lên 13.980 CNY (2.018 USD)/tấn.
Nhà sản xuất nhôm Rusal Nga chịu ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ kể từ tháng 4/2018, nâng xuất khẩu nhôm trong tháng 10/2018 tăng 4% so với tháng trước đó, hãng tin Interfax cho biết.
Với đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, lệnh trừng phạt đối với Nga có thể được duy trì “do Nga là một trong những đầu mối cuộc tấn công của phe đối lập đối với chính quyền hiện tại.
Các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm số liệu thương mại Trung Quốc vào sáng nay, bao gồm số liệu nhập khẩu hàng hóa.
Giá kẽm tại London tăng 0,5% lên 2.466 USD/tấn, sau khi chạm mức thấp nhất 7 tuần, do dự kiến nguồn cung gia tăng.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ năm (8/11/2018), do các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ mà không có bất kỳ sự bất ổn chính trị lớn nào, thúc đẩy chứng khoán phố Wall tăng, trong khi đồng USD giao dịch trong phạm vi hẹp so với giỏ tiền tệ chủ chốt, khi các nhà đầu tư xem xét kết quả của cuộc bầu cử và chuyển sang tập trung vào chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet