Phát biểu tại lễ khai mạc sáng 27/7, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho biết, nông nghiệp được coi là ngành trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam với hơn 70% dân số sống dựa vào nông nghiệp.
Theo bà Bùi Thị Thanh An, hiện nay nước ta đang rất cần những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, thân thiện với môi trường để tạo sự phát triển bền vững trong thời gian tới. Do đó AGRO Vietnam 2017 được kỳ vọng là cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm hiểu nhu cầu đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam.
Triển lãm năm nay thu hút sự tham dự của 80 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, các nước thuộc khối Ả Rập thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ.
AGRO Vietnam là nơi giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực phân bón, hóa chất, sản phẩm và máy nông nghiệp; đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội gặp gỡ, hợp tác với đúng đối tác tiềm năng và mở rộng thị trường thông qua chương trình Business Matching. Triển lãm cũng có sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành như: Jiangsu Sinamyang Greentech, Biowish Technologies, Organiksa Fertilizer A.S., Yamamoto, Nam Kyung, Emirates Bio Fertilizer Factory,…
Bên cạnh đó, triển lãm còn có các chương trình hội thảo với các chủ đề như: Tổng quan về thị trường thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam, thị trường phân bón Việt Nam, quy trình sản xuất và xuất khẩu hóa chất, nhu cầu thị trường về các sản phẩm bảo vệ cây trồng, ứng dụng công nghệ mới để tăng năng suất và giảm chi phí sản xuất trong nông nghiệp,… được trình bày bởi các chuyên gia trong và ngoài nước.
AGRO Vietnam do Công ty TNHH MTV DV QC và Triển lãm Minh Vi (VEAS), Trung tâm Hóa chất quốc gia CNCIC (Trung Quốc) phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp bảo vệ thực vật CCPIA (Trung Quốc) tổ chức. Ban tổ chức ước tính sẽ đón khoảng 3.500 lượt khách thương mại chuyên ngành đến tham quan triển lãm.
Nguồn: Thùy Dương/Báo Công Thương điện tử