Theo dự báo trung bình của cuộc thăm dò là 0,7%, so với 0,6% trong tháng 1. Các nhà kinh tế ghi nhận rằng chỉ số này vào tháng 2/2016 đã giảm 0,8% so với năm trước, do đó cơ sở so sánh với tháng trước thấp.
 Mức tăng 0,7% sẽ là mức cao nhất kể từ tháng 9/2014, khi chỉ số này tăng cao hơn so với năm trước đó.
 Cũng theo cuộc thăm dò ý này, dự báo lạm phát cơ bản của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) có thể tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 1.5% trong tháng trước.
 Điều này xảy ra sau khi chỉ số giá tiêu dùng của Singapore trong tháng 1 tăng nhanh nhất trong vòng hai năm giá các mặt hàng liên quan đến dầu mỏ tăng và lạm phát dịch vụ cao hơn.
 Nhà kinh tế học Vishnu Varathan, nhà kinh tế Ngân hàng Mizuho cho biết, số liệu tháng 2 là một sự tiếp nối của xu hướng làm giảm phát dịu bớt.
 Các biện pháptính lạm phát cơ bản của ngân hàng trung ương loại trừ sự thay đổi trong giá xe ô tô và chỗ ở, bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các chính sách của chính phủ.
 CPI chung lần đầu tiên tăng trong hai năm vào tháng 12/2016. Hiện tại, các nhà phân tích dự báo tích cực hơn về triển vọng kinh tế.
 Tăng trưởng kinh tế của Singapore cao hơn dự kiến trong quý IV/2016, và kim ngạch xuất khẩu mạnh nhất trong năm năm nhờ sự phục hồi mạnh mẽ trong sản xuất của ngành điện tử.
 Hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng ngân hàng trung ương Singapore giữ chính sách tiền tệ không thay đổi trong lần họp chính sách tiếp theo vào tháng 4.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet