Theo các địa phương, doanh nghiệp, trong thời điểm khó khăn này, sự điều phối, hướng dẫn, hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch là rất cần thiết để thúc đẩy các địa phương, doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết, hợp tác cùng vượt qua thách thức. Thông qua các chương trình hợp tác, kích cầu du lịch nội địa, các doanh nghiệp du lịch - hàng không - điểm đến - dịch vụ sẽ được kết nối, đưa ra những gói sản phẩm hiệu quả thu hút khách du lịch.
Để đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch, tổng cục Du lịch đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay lên 5 ngày để khuyến khích người dân đi du lịch.
Theo https://vietnamnet.vn Chiều 8/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM về một số nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ của Sở trong năm 2020.
Tại buổi làm việc, ông Khánh cho biết đang kiến nghị kéo dài kỳ nghỉ lễ 2/9 (năm nay rơi vào thứ Tư, cũng là dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh) đến hết tuần (kéo dài 5 ngày) nhằm kích cầu du lịch, tạo cơ hội để người dân đi khám phá, du lịch trong nước, sau đó bố trí thời gian làm bù lại phù hợp.
Theo Zing News, kiến nghị này của Tổng cục trưởng cũng được đưa ra trong buổi làm việc ngày 3/6 với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành và khoảng 30 doanh nghiệp du lịch về những giải pháp cụ thể để phục hồi hậu Covid-19.
"Ví dụ ngày 2/9 tới, rơi vào thứ 4, các doanh nghiệp và địa phương cũng đề nghị đó là thời điểm hưởng ứng phong trào kích cầu du lịch nội địa bằng cách từ thứ 4 đến chủ nhật có thể xem xét cho một kỳ nghỉ dài nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh. Trên cơ sở đó xem xét từ nay đến cuối năm còn kỳ nghỉ lễ nào tương tự không", ông Khánh nói.
Theo ông Khánh, trong hai tháng đầu năm 2020, ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng khi tính riêng trong tháng 1, khách du lịch quốc tế đã đạt con số kỷ lục trên 2 triệu lượt. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến du lịch quốc tế đóng băng từ tháng 3 và du lịch nội địa tới cuối tháng 4 mới được hoạt động trở lại.
 "Sau khi cho phép mở cửa lại thì đã tăng tốt. Nhưng tình hình chung du lịch cả nước cũng thê thảm", Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thông tin.
Ngày 12/6 tới, Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an để bàn về những kiến nghị cụ thể nhằm khôi phục thị trường du lịch quốc tế.
  1. Lễ ký kết thoả thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa
  2. Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 chính thức bắt đầu từ tháng 6/2020 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%. Ngoài các chương trình tour tại Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Các Công ty lữ hành đã triển khai chương trình kích cầu, khôi phục du lịch nội địa với những sản phẩm tour đa dạng, mức giá ưu đãi.
Mới đây, hãng du lịch lữ hành Vietravel đã tái khởi động thị trường du lịch nội địa bằng các gói free & easy (combo dịch vụ vé máy bay và khách sạn) cho đối tượng bạn trẻ thích đi du lịch tự túc. Với giá tour 3 - 3,5 triệu đồng/người (chưa bao gồm vé máy bay), chùm tour đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 được kỳ vọng sẽ hút khách trong dịp này.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng có những mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn như công ty AsiaSun Travel triển khai chương trình kích cầu với mức giảm sâu nhất tới 50% cho các tour Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt với giá chỉ từ 2,9 triệu đồng cho hành trình 3 ngày 2 đêm. Mức giá này đã bao gồm trọn gói vé máy bay, khách sạn tiêu chuẩn 3 - 4 sao và bữa ăn theo điểm tham quan lịch trình…
Phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Tập trung thu hút khách nội địa cũng là giải pháp hợp lý của du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Thời gian thực hiện Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.
Các nhiệm vụ chính trong Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" gồm đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Nguồn: VITIC