Giá ngô trên thị trường tương lai Hoa Kỳ đã tăng ngày thứ ba liên tiếp nhờ việc giá dầu thô tăng trở lại. Cụ thể, vào lúc 8h43 sáng nay (ngày 23/4, theo giờ Việt Nam), giá ngô theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) đã tăng 0,2% lên mức 3,25-1/4 USD/giạ (25,4 kg). Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá ngô tăng 2,4%.
 Giá dầu thô Brent đã bật tăng trở lại trong ngày hôm nay sau 2 ngày sụt giảm mạnh liên tiếp; giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) cũng đã phục hồi trong bối cảnh Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu thô phát tín hiệu có thể đẩy mạnh việc cắt giảm sản lượng khai thác để kìm hãm đà giảm của giá dầu thô. Bên cạnh đó, dữ liệu mới cho thấy mức gia tăng lượng tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ thấp hơn so với dự báo của giới chuyên gia cũng đã tác động tích cực đến giá dầu thô.
 Tuy nhiên, đà tăng giá của giá ngô vẫn bị kìm hãm trong bối cảnh dự báo nhu cầu sử dụng nhiên liệu sinh học ethanol sẽ ở mức thấp trước các tác động của đại dịch Covid-19.
 Trong khi đó, giá lúa mì giao tương lai đã giảm 0,4% xuống 5,41-3/4 USD/giạ (27,2 kg). Giá đậu tương giao tương lai đã tăng 0,7% lên 8,48 USD/giạ (27,2 kg). Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá lúa mì đã giảm 0,5%; giá đậu tương tăng nhẹ 0,2%.
 Giá đậu tương tăng chủ yếu nhờ thông tin Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết các doanh nghiệp tư nhân nước này thông báo đã xuất khẩu được 198.000 tấn đậu tương đến Trung Quốc trong niên vụ 2019/2020.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương