Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng cho biết, năm 2017 cũng là năm thứ ba liên tiếp con số này vượt 20 tỷ USD.
Chỉ riêng trong quý IV/2017, Hàn Quốc nhận được cam kết FDI lên tới 9,36 tỷ USD, mức hàng quý cao nhất từ trước tới nay, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) và hóa dầu. Theo Bộ trên, “xứ Kim chi” được đánh giá là “điểm đến” của hoạt động đầu tư, bất chấp tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Thống kê cho thấy năm ngoái cam kết FDI từ Mỹ vào Hàn Quốc tăng 21,5% lên 4,71 tỷ USD, nhờ lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử và IT. Bên cạnh đó, cam kết FDI từ Nhật Bản tăng 48,5% lên 1,84 tỷ USD, nhờ lĩnh vực bất động sản và khai khoáng.
Trong khi đó, cam kết FDI từ Liên minh châu Âu (EU) lại giảm 4,5% xuống 7,06 tỷ USD, do bất ổn liên quan đến tiến trình đàm phán rời EU của nước Anh. Lượng FDI cam kết từ Trung Quốc cũng sụt 60,5% xuống 801 triệu USD, do sự siết chặt quy định về đầu tư nước ngoài.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp trên nền tảng di động, xử lý và phân tích dữ liệu, giải pháp hạ tầng mạng đã thu hút được nguồn tiền từ nước ngoài, giữa lúc ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm kiếm các phương thức hợp tác với các nhà cải cách trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc dự báo FDI sẽ duy trì xu hướng gia tăng hiện nay, với các dự án hứa hẹn. Tuy nhiên, Bộ này vẫn lưu ý về tác động của chương trình giảm thuế doanh nghiệp và tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ cũng như tình hình căng thẳng địa chính trị.