Qua tìm hiểu được biết, khu vực xảy ra sự cố là thuộc quản lý của CTCP Đầu tư và kinh doanh nước sạch Viwaco. Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là do nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) trong quá trình thi công hầm chui nút giao tại khu vực Big C đã va chạm nên làm vỡ đường ống dẫn nước sông Đà.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin phía Viwaco đã đã khóa van ngừng cấp nước trên toàn bộ hệ thống và đang khẩn trương khắc phục sự cố. Dự kiến việc khắc phục sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay (25/9).

Chiều 25/9, theo quan sát của BizLIVE tại hiện trường, khu vực xảy ra vỡ đường ống nước sông Đà đã được khắc phục. Đơn vị thi công hầm chui Big C Trần Duy Hưng vẫn tiếp tục thi công công trình.

Trước đó, đường ống dẫn nước sông Đà đã 13 lần xảy ra sự cố, khiến hàng chục nghìn người dân Thủ đô không có nước sinh hoạt trong vài ngày. Sự cố xảy ra ngày 25/9 là do yếu tố khách quan.

Bàn về sự cố đường ống dẫn nước sông Đà liệu có tiếp tục vỡ hay không, tại buổi giao ban báo chí ngày 19/8, ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: "Đây không phải là lần đầu xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà nữa, chắc cũng không phải lần cuối cùng, sẽ còn vỡ vài lần nữa”.

Theo Chí Kiên
Bizlive

Nguồn: Bizlive