Thông cáo có đoạn: “Hôm nay, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các quyết định khẳng định sơ bộ trong cuộc điều tra thuế chống bán phá giá (AD) đối với hoạt động nhập khẩu ống thép hàn từ Canada, Trung Quốc, Hy Lạp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.”

Bộ Tài chính sẽ chỉ thị cho các nhân viên hải quan Mỹ thu tiền đặt cọc từ những nhà nhập khẩu loại sản phẩm này để bù đắp cho mức giá thị trường thấp một cách bất công.
Sản phẩm ống thép hàn từ Trung Quốc, Canada và Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị áp phí ban đầu lần lượt hơn 130%, gần 25% và 3-5%.
Bộ trên cho hay trong năm 2017, kim ngạch nhập khẩu ống thép hàn đường kính lớn từ Canada, Trung Quốc, Hy Lạp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ ước tính lần lượt đạt 179,9 triệu USD, 29,2 triệu USD, 10,7 triệu USD, 294,7 triệu USD, 150,9 triệu USD và 57,3 triệu USD.
Theo thông cáo, các quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 6/11 đối với Trung Quốc và Ấn Độ, ngày 3/1/2019 đối với Canada, Hy Lạp, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.
Nếu Bộ Tài chính đưa ra quyết định khẳng định cuối cùng về bán phá giá và Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) có kết quả điều tra cuối cùng, thì bộ này sau đó sẽ ban hành các chỉ thị về AD.
 Nguồn: Vietnamplus.vn