Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định không có bằng chứng nào chứng minh Moskva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái. Bà nhấn mạnh lý do Mỹ đưa ra để áp đặt trừng phạt Nga là bịa đặt.
Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã lên tiếng chỉ trích việc Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moska, đồng thời nêu rõ Moskva tiếp tục yêu cầu cuộc điều tra công khai và minh bạch về vụ việc trên.
Ngày 8/8, Mỹ thông báo sẽ áp đặt các trừng phạt mới nhằm vào Nga sau khi Washington cáo buộc Moskva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông này tại Anh. Dự kiến, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ có hiệu lực từ ngày 22/8 tới.
Một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ được thực hiện thành 2 đợt, trong đó đợt đầu tác động lớn nhất, bao gồm việc cấm cấp phép xuất khẩu các mặt hàng an ninh quốc gia nhạy cảm sang Nga.
Các mặt hàng này bao gồm công nghệ khí đốt và dầu mỏ, một số mặt hàng điện tử và cảm biến. Cũng theo quan chức trên, hãng hàng không Aeroflot lớn nhất của Nga có thể sẽ bị tác động nếu nhập khẩu các mặt hàng bị cấm trong khuôn khổ lệnh trừng phạt.

Nguồn: TTXVN