Chỉ số quản lý sức mua PMI của công ty số liệu IHS cho ngành xây dựng đã giảm xuống 52,1 điểm từ 52,9 điểm trong tháng 8/2018, thấp hơn dự báo trung bình 52,5 trong một cuộc thăm dò các nhà kinh tế của Reuters.
Có một số dấu hiệu tích cực như đơn hàng mới mạnh nhất kể từ tháng 12/2016 và tăng trưởng việc làm nhanh nhất kể từ tháng 12/2015, thúc đẩy bởi học viên và người học nghề.
Nhưng một thước đo niềm tin là thấp thứ hai kể từ tháng 2/2013 với các công ty trích dẫn sự không rõ ràng về Brexit.
Tim Moore, phó giám đốc thuộc IHS Markit cho biết “các công ty xây dựng tiếp tục lưu ý rằng tình trạng chính trị không rõ ràng đóng vai trò then chốt để thực hiện quyết định, với những lo lắng của Brexit đang khuyến khích cách tiếp cận chi tiêu của các khách hàng là đợi và xem xét”.
Chỉ số PMI sản xuất do Markit công bố ngày 1/10/2018, cho thấy sự phục hồi trong hoạt động sản xuất. Số liệu cho lĩnh vực dịch vụ được công bố trong ngày hôm nay.
Nền kinh tế Anh đã chậm lại kể từ đợt bỏ phiếu Brexit tháng 6/2016 và nhiều công ty bày tỏ lo ngại về nguy cơ gián đoạn nếu Anh rời EU trong tháng 3/2019 mà không có thỏa thuận.
Khảo sát PMI xây dựng cho thấy tình trạng thiếu năng lực phổ biến duy trì mặc dù thời gian để các nhà cung cấp phân phối vật liệu xây dựng thu hẹp nhẹ sau khi ở thời gian dài nhất trong 3,5 năm hồi tháng 8/2018. Giá đầu vào nguyên liệu tăng với tốc độ nhanh nhất trong 3 tháng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet