Giá dầu ngọt nhẹ New York đã tăng khoảng 4 USD (9%) lên trên 48 USD/thùng, kể từ khi OPEC nhất trí cắt giảm sản lượng hôm 28/9.

Theo các chuyên gia, dự báo của OPEC về giá dầu không có nhiều tham vọng trong bối cảnh các nước thành viên tổ chức này tỏ ra cẩn trọng và muốn chờ đợi diễn biến mới từ hoạt động khai thác dầu đá phiến trên thế giới.

Trong tháng 7/2016, sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm xuống 8,7 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2014, giữa bối cảnh các nhà sản xuất dầu đá phiến cắt giảm sản lượng do giá dầu ở mức thấp.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Dầu khí Venezuela Eugenio Del Pino dự đoán thỏa thuận sắp tới giữa các nước thành viên OPEC và các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác có thể làm nguồn cung toàn cầu giảm tới 1,2 triệu thùng mỗi ngày.

Trong khi đó, theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây của hãng tin Reuters, sản lượng dầu tháng Chín của OPEC có khả năng đạt mức cao kỷ lục mới khi Iraq đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dầu ở khu vực phía bắc và Libya mở cửa trở lại các cảng xuất khẩu dầu chính của nước này.

Nguồn: vietnamplus.vn

OPEC dự báo giá dầu sẽ giữ ở mức 50-60 USD mỗi thùng