Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 13/10, Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore cho biết trong quý III, nền kinh tế Singapore ước tính tăng trưởng 4,6%, mức cao nhất trong vòng 3 năm qua, đồng thời cũng cao hơn mức dự báo 3,8% trong cuộc khảo sát của Reuters đưa ra trước đó và cao hơn nhiều so với mức 2,9% của quý II.

Nguyên nhân cho sự tăng trưởng trên là nhờ hậu thuẫn mạnh mẽ của các ngành sản xuất, với mức tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái, gần gấp đôi so với mức tăng trưởng 8,2% của quý trước. Trong số đó, tăng mạnh nhất là các ngành điện tử, sản xuất y sinh học và các cụm kỹ thuật chính xác...

Trên cơ sở điều chỉnh theo hàng quý, khu vực này tăng trưởng với tốc độ kỷ lục là 23,1%, so với mức tăng 3,2% của quý trước.

Các ngành dịch vụ cũng có mức tăng trưởng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với mức tăng trưởng 2,5% trong quý trước. Sự tăng trưởng này phần lớn được hỗ trợ bởi các ngành tài chính và bảo hiểm, bán buôn và bán lẻ, vận tải và kho bãi.

Trong khi đó, ngành xây dựng vẫn theo chiều hướng đi xuống và giảm 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do hoạt động xây dựng của khu vực tư nhân tiếp tục yếu đi. Trên cơ sở được điều chỉnh theo hàng quý, ngành xây dựng đã giảm 9,2%, đảo chiều từ mức tăng trưởng 2,4% trong quý II.

Theo MTI, các thống kê đầy đủ về tăng trưởng kinh tế trong quý III bao gồm hiệu suất theo ngành, nguồn tăng trưởng, lạm phát, việc làm và năng suất sẽ được công bố trong bản báo cáo điều tra kinh tế phát hành vào tháng 11.

Trong tháng 8, Chính phủ Singapore đã thu hẹp dự báo về tăng trưởng kinh tế năm 2017 dao động trong khoảng từ 2% đến 3%, so với mức dự báo trước đó là từ 1% đến 3%.

Trong một diễn biến có liên quan, không nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích, Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (tức Ngân hàng Trung ương-MAS) cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì chính sách tỷ giá ổn định (từ tháng 4/2016 đến nay), ngay cả khi tăng trưởng kinh tế đã tăng lên mức cao nhất trong ba năm qua./.

Nguồn: Bnews/TTXVN