Với hợp đồng cho vay được ký kết, VietinBank Khu công nghiệp Tiên Sơn là chi nhánh đầu mối kết hợp với VietinBank Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ vốn tối đa 1.540 tỷ đồng cho “Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất kính nổi siêu trắng công suất 600 tấn/ngày” của Công ty Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của Việt Nam theo định hướng của Chính phủ. Bên cạnh đó, Dự án mở ra thế hê ̣mới về kỹ thuật sản xuất kính nổi siêu trắng, kính nổi xây dựng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, chế tạo điện mặt trời, pin năng lượng mặt trời đạt tiêu chuẩn JC/T 2001-2009 - theo xu thế hiện đại mang tầm quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viglacera, Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ chia sẻ về những tiềm năng của Dự án cũng như ghi nhận sự đóng góp, hỗ trợ của VietinBank trong việc tư vấn, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp và hiệu quả.
Ông Cát Quang Dương, thành viên Hội đồng quản trị VietinBank cũng cam kết tiếp tục hoàn thiện hơn nữa chất lượng phục vụ, đáp ứng kịp thời và có hiệu quả các nhu cầu về vốn, dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp.
Trải qua 13 năm hoạt động, VietinBank Khu công nghiệp Tiên Sơn luôn nỗ lực để duy trì vị trí top đầu trong số các ngân hàng trên địa bàn Bắc Ninh. Trong số các giải pháp để đạt hiệu quả cao hoạt động kinh doanh, VietinBank Khu công nghiệp Tiên Sơn luôn chú trọng duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác hiện hữu, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp lớn. Chi nhánh cũng khai thác nhu cầu và kết nối những doanh nghiệp mới với những dự án tiềm năng, hiệu quả.
Công ty Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ được thành lập từ ngày 9/3/2017 trên cơ sở hợp tác đầu tư bởi “3 ông lớn” đó là: Tổng Công ty Viglacera (35%), Công ty Tập đoàn Khoa học Công nghệ Khải Thịnh - Trung Quốc (35%) và Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam -IDIC (30%).

Nguồn: Thúy Hà/Vietnamplus.vn