Cục Thống kê quốc gia cho biết kinh tế tăng trưởng 6,8% trong quý III so với cùng kỳ năm trước, tương đồng với ước tính của cuộc thăm dò ý kiến của Reuters và giảm từ 6,9% trong quý II

Các nhà phân tích đã dự báo sự suy giảm dần dần của GDP do sự suy giảm trong đầu tư và xây dựng bất động sản bởi nhiều thành phố cố gắng hạ nhiệt giá nhà đất, trong khi chiến dịch của chính phủ chống lại các khoản cho vay và tăng chi phí đi vay.
Việc xây dựng phương pháp đo lường mới với mức sàn là 6,8% trong 9 tháng đầu năm, giảm từ mức tăng 7,6% trong tám tháng đầu năm, theo NBS.
Mặc dù các nhà hoạch định chính sách hạn chế đầu cơ vào thị trường bất động sản và cắt giảm nợ được cho là đã tăng trưởng ở một số khu vực của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhưng hoạt động đã được hỗ trợ bởi sự mở rộng tốt hơn dự kiến trong thương mại và cho vay ngân hàng.
Bắc Kinh đã đặt ra một mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn khoảng 6,5% trong năm 2017, về mặt lý thuyết sẽ có nhiều điều kiện cho cải cách sau khi nền kinh tế tăng trưởng 6,7% trong năm 2016 - mức thấp nhất trong 26 năm.
GDP trong quý III tăng 1,7% so với mức tăng 1,8% của quý II, được điều chỉnh tăng từ mức dự báo ban đầu là 1,7%.
Các nhà phân tích dự đoán GDP quý III sẽ tăng trưởng 1,7% theo quý.
Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng 6,6% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua dự báo, trong khi đầu tư tài sản cố định tăng 7,5% trong 9 tháng đầu năm.
Doanh số bán lẻ tăng 10,3% trong tháng 9 so với năm ngoái, thấp hơn so với dự báo của các nhà phân tích là 10,2%.
Dữ liệu tuần trước cho thấy tăng trưởng nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc tăng nhanh vào tháng 9, cho thấy nền kinh tế vẫn đang phát triển với tốc độ cao. Các ngân hàng Trung Quốc cũng cho vay nhiều hơn dự kiến trong tháng trước do nhu cầu của người mua nhà và các công ty.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet