Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố, Ủy ban Viễn thông và Truyền thanh Quốc gia (NBTC) Thái Lan vừa công bố biện pháp trên.
Thái Lan siết chặt quy định về SIM điện thoại di động nhằm ngăn chặn khủng bố. Ảnh: aroundthemoat.com
Tổng Thư ký Văn phòng NBTC Takorn Tantasith nêu rõ: "Quy định mới này không chỉ áp dụng với khách du lịch. Tất cả các công dân nước ngoài đều phải sử dụng các thẻ SIM được các nhà điều hành mạng điện thoại chấp thuận".
Những người dùng điện thoại để tiếp cận các dịch vụ Wifi cũng phải đăng ký, nếu không đăng ký sẽ không sử dụng được dịch vụ thoại và không truy cập được internet, ngoại trừ các cuộc gọi khẩn cấp tới cảnh sát và bệnh viện.
Theo quan chức trên, biện pháp mới này được NBTC đề xuất lần đầu tiên hồi tháng 1/2015 và đã được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha phê chuẩn. Ông Takorn cho biết NBTC đã học hỏi các nước châu Âu, Australia, Nhật Bản, Malaysia và Singapore, những quốc gia đã áp dụng các biện pháp tương tự trong vài năm gần đây nhằm bảo đảm các lợi ích và an ninh quốc gia.
Năm ngoái, tất cả người dùng điện thoại di động tại Thái Lan phải đăng ký với các nhà cung cấp mạng mà họ đang sử dụng những thông tin chi tiết về cá nhân như họ tên đầy đủ, số căn cước, số điện thoại...
Theo thông tin từ một cơ quan tình báo nước ngoài, hồi cuối năm 2015, nhà chức trách Thái Lan đã được cảnh báo về khả năng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quốc gia này.
Nguồn: Bnews.vn